Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Du ngoạn Madonna Rock (Hòn Rơm) (cập nhật)

Sau thành công vang dội của Chiến Dịch Vùng Vịnh, các thành viên Blog Lặn biển lại có dịp cùng nhau đến Nha Trang để khám phá thế giới sinh động dưới nước. Có một điều cần phải đề cập lại, đó là sau Chiến Dịch Vùng Vịnh, nhóm lặn vo được thành lập và hoạt động khá thường xuyên. Vì thế kế hoạch của lần này dành hẳn 1 ngày cho lặn vo và bơi tự do ở Moray Beach, Hòn Mun. Ngày thứ 2 lặn scuba tại Madonna Rock (Hòn Rơm). Đây là một điểm lặn rất thú vị với những lính mới như TchyA và AoE.

Thành viên lần này bao gồm: chú AMK3, chú HCQuang, anh Coral, anh ComputerBoy, anh TchyA, AoE và những thành viên mới: anh Phương (dân lặn kỹ thuật) và chị Oanh, advanced PADI. Anh Phương không những là dân lặn kỹ thuật mà còn là thợ chụp hình dưới nước. Chắc nhóm sẽ có những thước hình đẹp mắt lắm đây.


Ngày 1: Moray Beach, lặn vo
  Trưởng toán lặn vo  ComputerBoy và tàu lặn ORCA (Vinadive)
Nơi này nước trong, nhóm đặt phao ở địa điểm có độ sâu 5m, cách bờ khoảng 150m. Từ bờ ra địa điểm này có những cụm san hô đủ sinh động cho những thành viên lặn vo mới. Tiếc là AoE ra biển khớp quá, không xuống được sâu và giữ hơi được lâu. Xem những thành viên còn lại tự do dưới nước thì ngưỡng mộ vô cùng.
Toán lặn đổ bộ lên Morray Beach
Mọi hoạt động được Cameraman của toán là Phương Phạm thực hiện
Thành viên trẻ nhất, AoE đang thực hành "Dìm tự do"...
Và luôn trong tầm giám sát của TchyA!
Thành viên già nhất toán, AMk3 - tự giám sát mình...:)
TchyA và ComputerBoy. Một dưới một trên!
ComputerBoy thực hành cân bằng tai kiểu Frenzel
Coral cũng đang bóp mũi!
Cameraman Phương làm việc siêng năng, hy vọng sẽ có những clíps sinh động và hoành tráng :D

 Các hình ảnh lặn vo này được lấy từ các clips do chú AMk3 quay bằng GoPro Hero HD Camera. Không biết TchyA có chụp được nhiều hình để góp thêm không. Dưới đây là clip ngắn cú lặn thử đầu tiên của TchyA để kiểm tra neo phao sau khi cố định vị trí. 




TchyA First Try



AoE và TchyA



ComputerBoy tự quay clip này.

Ngày 2: Madonna Rock và Orca Rock, lặn scuba
Ngày thứ 2 cả nhóm may mắn với thời tiết. (Thời điểm này Sài Gòn mưa như trút). Nước khá trong, thỉnh thoảng nắng chiếu lung linh nhìn thật thích mắt. Vừa bắt đầu lặn thì nhóm của AoE bắt gặp một chú cá đuối "bay" nhẹ nhàng trước mặt. Tiếc là không chụp được tấm hình nào hết. Được nghe là Hòn Rơm thú vị bới những hang nhỏ và nhiều cá; với một người mới tập tễnh như AoE nghe đến lặn hang thì cũng hơi khớp. Nhưng mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, AoE cảm thấy tự tin hơn nhiều. Cái hang dài khoảng 4m với những đàn cá dày đặc bên trong, thế giới dưới nước trở nên khác biệt. Vẫn mong được trở lại đây một ngày nào đó.
Chuẩn bị vào hang



Điểm lặn thứ 2 ở Orca Rock. Tầm nhìn ở đây gần hơn ở Hòn Rơm, san hô và cá cũng không nhiều bằng. Tuy nhiên đối với AoE thì tất cả đều thú vị.

Cũng bởi vì dịp này AoE được mang mask có diop nên mọi thứ trở nên rõ ràng, đẹp đẽ và mới lạ hơn những lần trước. AoE nhận ra con nhum tuyệt đẹp, cứ như được dán kim cương lên người của nó vậy. Vì cân bằng tốt hơn, AoE có thể lại gần sát những bụi san hô hơn và xem những con cá hề xúm xít trốn trong bụi hải quỳ.
Cha và con

Về tới gần tàu, ánh nắng chiếu xuống rặng san hô tuyệt đẹp. Chẳng mấy khi AoE đi lặn mà có nắng nên quý lắm, nấn ná mãi, snorkeling xem TchyA lặn vo, xem mọi người tụ tập về tàu, cảm giác vui nhẹ nhàng.
Cụm san hô nơi tàu thả neo

Clip lặn Hòn Rơm. Cameraman của nhóm hoạt động tích cực quá nên nhanh chóng xài hết khí trong chai! Qua video này bạn sẽ được chứng kiến tình huống trao đổi bình khí giữa Instructor Hùng và Cameraman Phương (với sự trợ giúp của HCQ và Coral)




Nha Trang tiễn mọi người bằng một trận mưa tầm tã. Hẹn gặp lại lần sau.



AoE

9.2012

18 nhận xét:

AMk3 nói...

AoE mở đầu gây ấn tượng tốt rồi, mọi người cùng tham gia thêm nhé. Ngày thứ hai đội bị xé ra làm 2 toán nên mọi người cũng nên bổ sung thêm thông tin về nhóm của mình.
Tui xin cung cấp thêm thông tin để những ai chưa ghi kịp Log Book thì có thể bổ sung (chính xác cho toán của tui: Diver Guide Hùng, H2 HCQ, H2 Coral, H2? Phương và tui)
Dive one: Madonna Rock ngày 16/9/2012
Time in: 9:06 Time out: 9:53 Dive Time: 47' Max Deep: 23,5 m Temp: 30,5 C-degree Viz: 10 m?
Dive two: ORCA Rock 16/9/2012
T in: 10:52 T out: 11:37 Dive Time: 45' max Deep: 16,1 m Temp: 30,3 C-degree Viz:8m?

HCQuang nói...

AoE cần bổ sung hình thợ lặn đang xúm quanh chiếc phao định chuẩn của môn lặn vo, cho nó có dáng chuyên nghiệp chứ.
Phương là dân lặn kỹ thuật, về kỹ năng là siêu rồi, nhưng về bằng cấp Padi thì có thể anh ta chỉ lấy bằng mở nước thôi, lấy bằng cao hơn làm chi cho tốn kém?
HCQuang

Unknown nói...

HCQ: Chau chua hieu y cua chu Quang, vi chau chi lay AOW cua SSI chu khong lay cua PADI ( tiet kiem mot ty :))
Chau cung chi can du thu tuc khi di lan du lich voi anh em thoi,nen chau thay PADI hay SSI cung chang khac nhau la may.
Ve dem SG sang thu 2 den thu 3 la chau lai quay ra Quang Ngai cho den tan hom nay van chua ve. Ben cong ty cua chau dang hoan tat cac thu tuc giay to de xin khao sat va truc vot tau co chua co vat bi chim o bien Binh Chau - Quang Ngai. Hy vong cuoi tuan gap duoc moi nguoi o ho boi HK

coral nói...

Thế mấy cái video quay được thì sao rối Phương? Rảnh thì post lên cho mọi người xem với chứ!

ComputerBoy nói...

Hèm, chúc anh Phương vớt được cái bình cổ hay món đồ cổ nào đó có giá trị để mọi người có dịp "chia vui" nhé!

ComputerBoy nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
HCQuang nói...

Ý chú nói là giới thợ lặn chuyên nghiệp (có bằng lặn Việt nam) nếu lấy bằng của Hiệp hội lặn nước ngoài, thì cũng chỉ để tiện trong "giao tiếp" thôi, chứ họ không có nhu cầu về mặt kỹ năng - thông qua Hiệp hội lặn nước ngoài này. Vì vậy thường họ chỉ lấy bằng tối thiểu để tối thiểu chi phí, và như trường hợp của Phương là chọn SSI để có chi phí thấp.
Ngược lại, một số thợ lặn giải trí lại muốn nhanh chóng thi lên bằng để hi vọng được thêm một số kỹ năng. Tuy nhiên, cái quan trọng đối với thợ lặn là kinh nghệm của chính họ.
HCQuang
HCQuang

Unknown nói...

Chao moi nguoi
Vi van dang lam viec tai Quang Ngai,nen nhung thuoc phim quay " Chien dich Madonna Rock " phai de lai SG va nho mot anh ban bien tap lai, sau do se ghi ra DVD
Chieu nay anh ban ay vua alo cho biet la trong nhung thuoc phim ay,ngay dau tien freedive o Hon Mun bat duoc nhung hinh anh ComputerBoy lan vo kieu ca heo giua nhung bui san ho rat dep va an tuong. Chuyen nay chac ComputerBoy phai khao anh em mot chau " Bia hoi Ha Noi" gan ho boi HK nhi???

ComputerBoy nói...

Ái chà, anh Phương mới nghe nói thôi mà đã đòi khao rồi kìa... Em thì vô tư, anh cứ về đi, họp nhóm lặn ở hồ bơi xong thì em khao luôn một thể. Mà anh Phương mò được đồ cổ gì cũng nhớ khao mọi người đấy nhé ;)

AoE nói...

Clip anh ComputerBoy tự quay đẹp quá à. Chú AMk3 lồng nhạc cực hay luôn.

VTV nói...

Chào cả nhà.Mình là Vân ngoài Hà nội. Nhiền thước hình của nhóm mà tiếc ghê. Hi vọng có dịp được lặn chung. Trời Hà Nội sang thu, bể bơi đóng cửa rồi, buồn quá.

AMk3 nói...

@VTV: Nhóm lặn lo trong này cũng có tin buồn là hồ bơi TTTT Hàng không sẽ đóng cửa từ 01/10 cho tới hết năm. Thứ bảy này (29/9) sẽ là buổi tập cuối cùng của nhóm ở hồ bơi CLB Hàng không, sau đó sẽ phải chuyển địa điểm tới chỗ mới ( dự kiến: Tao Đàn (CLBLD), Rạch Miễu, Tân Bình hay Phú Thọ???) Trưởng toán ComputerBoy đang cân nhắc :)

ComputerBoy nói...

Chú AMk3 ơi, cháu đang vắt giò lên cổ để trả nợ công việc, không có thời gian đi khảo sát. Nhờ chú khảo sát hồ Lao Động (Tao Đàn) giùm nhé! (Theo tinh thần hôm trước bàn ở hồ Hàng Không). TchyA đi rồi chứ không thôi thì kêu TchyA khảo sát vì nhà gần hơn và có kinh nghiệm ở hồ đó hơn.

Unknown nói...

Hi all
Neu nhom freedive dang tim kiem dia diem moi cho viec luyen tap thi Phuong co them 1 diem ngoai ho boi CLB Lao dong ( sau 4m) la ho boi Quan khu 7, thuoc trung tam huan luyen TDTT QK7. Ho nay nam tren duong Hoang van Thu,canh sieu thi Big C,do sau 3m50. Trong khuon vien ho boi co quan cafe Gio Bac,thich hop de moi nguoi ngoi nghi ngoi uong nuoc sau khi tap. Nhung ho nhu Rach Mieu hay Phu Tho la ho thi dau,do sau tieu chuan 2m50 thi sao ma "vo ve" duoc nhi???

ComputerBoy nói...

Cám ơn anh Phương! Chú AMk3 ơi, cái hồ QK7 này thấy trên bản đồ nằm ngay ngã tư Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, gần nhà chú hơn đó!

AoE nói...

Anh Phương biết được hồ này hay quá. Sao trước giờ không nghe ai nói hết. Đúng như anh Phương nói, hồ Rạch Miễu chỉ sâu 2m, người bơi đông lắm nên không tiện cho nhóm lặn. Với lại chia làn nam nữ riêng biệt nữa nên em không lặn cùng mọi người được.

AMk3 nói...

Quả thật là quên khuấy đi mất! Hồ bơi QK7 cũng là phương án hay. Nhóm Freedive có thể chuyển địa điểm qua đây. Gần nhất có lẽ là AoE, còn nhà tui cũng không xa nhưng đường xa do vòng vèo. Với Coral thì gần hơn không đáng kể, ComputerBoy chắc cũng vậy.
Tuần qua tui có mời thêm một bạn bơi hồ HK vo nhóm lặn vo. Anh chàng này thấy tui lặn cũng thích học theo - thứ bảy này sẽ giới thiệu với nhóm.

HCQuang nói...

Hồ bơi Gió bắc có cầu nhảy mà, chắc chắn nước phải sâu rồi, chứ hồ bơi thi đấu thì thường là 2 mét đồng đều.
HCQuang