Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Cái chai sau 24 năm lênh đênh trên biển


Thời xưa, khi tàu đắm, các thủy thủ thả chai đựng lá thư tuyệt mệnh xuống biển, hi vọng có người nhận được. Còn ngày nay?

(Theo Telegraph) Trên bờ biển ở mũi Curonian, Kaliningrad, Nga, cậu bé Daniil bắt gặp một vỏ chai bia Đức có nút bằng gốm, bên trong là lá thư với nội dung “Tôi là Frank, 5 tuổi. Tôi và cha đang đi du lịch trên một con thuyền tới Đan Mạch. Nếu bạn lượm được thư này thì hãy hồi âm cho tôi. Tôi sẽ viết thư trả lời bạn”. Lá thư viết từ năm 1987, tức 24 năm về trước.

Daniil đã hồi âm cho chủ nhân bức thư, anh Frank Uesbeck, lúc này đã 29 tuổi. (Trên thư có ghi địa chỉ là huyện Coesfeld, nước Đức, và rất may, cha mẹ Frank hiện vẫn sống ở đó). Thực ra đây là lá thư do cha cậu viết dùm. Frank nói: “Lúc đầu tôi không thể tin được đây là sự thật. Phải mất một lúc lâu, tôi mới nhớ ra chuyến đi và lá thư hôm đó”.

Cậu Daniil và Frank đã gặp gỡ nhau qua Internet. Daniil đã cho Frank xem chiếc chai và lá thư của 24 năm trước. “Thật khó tin khi một cái chai lênh đênh trên biển suốt 24 năm. Nó không thể nào lênh đênh trên mặt biển trong ngần ấy thời gian. Có lẽ nó đã nằm dưới cát từ rất lâu rồi" – Daniil chia sẻ. 

H: có những cái tưởng chừng không thể xảy ra, nhưng trong thực tế vẫn xảy ra (hình: cậu bé Tippi người Pháp và bạn của cậu).

Không có nhận xét nào: