Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Lặn vo cưỡi tàu ngầm

Nhiều người hỏi tôi tại sao thích môn lặn, tôi cũng chẳng thể trả lời được rõ ràng, có lẽ là thích vì rất nhiều thứ, từ quang cảnh, sự lơ lửng, sự thanh tịnh,..., đến những khát khao chinh phục các giới hạn. Nhưng hôm nay xem một đoạn phim (bên dưới) thấy cảnh kỷ lục gia William Trubridge cưỡi chiếc tàu ngầm du lịch Idabel thì tôi bỗng nhớ ra một đam mê tự thuở bé thơ của mình là du hành vũ trụ. Có lẽ bây giờ không ra được ngoài vũ trụ thì tạm chui xuống thuỷ cung vậy! Nơi đó cũng có quang cảnh khác biệt với thế giới thường ngày và mình cũng được bay bổng giữa không gian lập thể sáu bề. Đó là một phần của sự đam mê...


Trong đoạn phim trên, William Trubridge giới thiệu về vịnh Bán Nguyệt trên đảo Roatan của nước CH Ôn-đu-rát vùng Caribe (Half Moon Bay, Roatan, Honduras) nói chung và chiếc tàu ngầm Idabel nói riêng. Idabel là chiếc tàu ngầm du lịch có thể chở được 3 khách xuống sâu tới 900m. Còn vịnh Bán Nguyệt thì quả là nơi lý tưởng cho môn lặn vo, theo lời giới thiệu của William:

This destination is ideal for freediving, to have (deep?) water, so close to shore, with great condition of calm and no current. That's what you need for freediving!

Dịch: Đây là điểm đến lý tưởng cho môn lặn tự do, có nước (sâu?), rất gần bờ, với trạng thái nước tĩnh lặng và không có dòng chảy. Đó là những gì bạn cần để lặn tự do!

Không có nhận xét nào: