Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Thấy gì khi lặn vo ở Hòn Mun, Nha Trang.

Ngày lặn vo của nhóm bạn lặn Blog lanbien-scuba được tổ chức vào này 15/9 tại  điểm lặn Moray Beach, Hòn Mun Nha Trang. Cuộc lặn này là buổi lặn thực tế đầu tiên ngoài biển (open water) của nhóm lặn vo. Việc chuần bị cho buổi lặn được chuẩn bị khá kỹ từ trước đó. Tui rối sau đó là ComputerBoy đã có các cuộc lặn khảo sát trước tại các điểm sâu 10 m và dự kiến lần này sẽ tìm chỗ sô hơn để thực hành. Tui chuẩn bị cho chuyến lặn chiếc phao "Best Hunter" để làm điểm nghỉ và 30 met dây tiêu cùng tạ neo. ComputerBoy cũng chuẩn bị sẵn phao+cờ tiêu và dây. Tuy nhiên sau khi đổ bộ lên Moray Beach, cảng duy nhất ở Hòn Mun thì chúng tôi nhận ra rằng không thể lặn sâu ở đây được. Rất nhiều tàu du lịch qua lại và neo đậu khu vực này, cũng có nhiều du khách bơi và snorkeling. Khi tui kéo phao ra xa bờ để kiếm độ sâu thì bị lực lượng bảo vệ ở đây bắt quay trở vào gần bờ. Cuối cùng chúng tôi thả neo ở nơi xa nhất có thể, là nơi tiếp giáp giữa các rạn san hô và đáy cát. Độ sâu 5 met! Chuyến lặn vo của chúng tôi trở thành buổi thực hành lặn dynamic theo đáy biển. Bù lại, cảnh quan khu vực này khá đẹp với đủ các loài san hô, hải quỳ, cá... đặc trưng của vùng Hòn Mun. Quân ta vừa lặn, vừa ngắm san hô, các loài sinh vật biển... một cách trực tiếp, tại chỗ. Không như các du khách khác ngắm từ xa qua lớp kính đáy tàu. Tui cũng tranh thủ ghi lại những hình ảnh dưới nước khi lặn vo. Điểm khác biệt của việc chụp hình hay quay phim khi lặn vo là sự thoải mái, không phải lo bám theo diver guide như khi lặn scuba.



4 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Quá tuyệt!

Có lẽ đây là video đẹp và dài nhất mà chú AMk3 từng quay ấy nhỉ?!

Tuy nhiên, lặn vo tự quay 1 mình thì bị ngắt quãng, về phải ráp lại, chứ không được liền một mạch như scuba. Thế nên cháu có ý tưởng "lặn vo tiếp sức" với vật trao tay là cái máy quay ;-) Khi đó ta có thể quay liên tục cả một vùng rộng hoặc theo dõi liên tục một đàn/con cá nào đó. (Ý tưởng này cháu nghĩ ra hôm trước, khi tính chuyện quay khảo sát Hồ Đá :D)

ComputerBoy nói...

À, xem clip này mới thấy anh chàng scuba độc hành đó cũng đạp chân ếch... bỗng cảm thấy đỡ lẻ loi hơn (vì mọi người đạp chân luân phiên, còn các divemaster thì thay đạp kiểu cắt kéo, chỉ có mình là thường xuyên đạp chân ếch)!

AoE nói...

Quá đẹp chú Minh ơi. AoE lại được tiếp thêm tinh thần học bơi và học lặn. Đoạn cuối mọi người trồi lên mặt nước, cộng hưởng với nhạc nền thấy thật xúc cảm.

Coral nói...

Em thấy Video quay ở độ sâu này không cần đèn mà cho chất lượng hình ảnh cũng rất đẹp!
Cái hay nữa là anh quay không bị rung (ngoại trừ đoạn đầu); không biết là anh quay bằng máy quay nhỏ phải không?