Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Học cứu hộ lặn ở SG!!

Có thể lắm chứ! Ít nhất cũng là phần lý thuyết và thực hành ở hồ bơi. Cũng vui chẳng kém gì học ngoài biển. Ngày 09 tháng 12 vừa rồi, nhóm thành viên blog Lanbien-Scuba-FreeDive đã thực hiện thực hành khóa học "Stress&Rescue" theo chương trình của SSI tại hồ bơi TTTTHK. Hướng dẫn thực hành là Instructor Nhân Phạm. Trong số các khóa học lặn thì Rescue là môn học vui nhất? Chắc rùi, xin mời xem hai clip dưới đây:
 
    1. Các thao tác, kỹ năng căn bản trên và dưới mặt nước:



2. Giờ là phần vui nhất: "Đừng hốt hoảng! hãy bình tĩnh...Stop, Breathe, Think, Act!"

8 nhận xét:

coral nói...

Cám ơn anh AMK3 đã hy sinh thân mình để quay cái video này! very interesting!

HCQuang nói...

Gặp phải kẻ chết đuối cao 1m90 nặng 85kg chắc không dám cứu. Nó mà nhận nước thì phải biết.

HCQuang nói...

Có một tai nạn như thế này:
Bạn đang scuba diving bỗng thấy một thợ lặn nằm sõng sượt dưới đáy, không cử động. Bạn vội vã tóm lấy anh ta và lôi lên mặt nước. Té ra anh ta đang rình con chình biển. Hậu quả cứu hộ: anh ta cho bạn một cú đấm vào mặt.
HLV Nhân hỏi: vậy khi nhìn thấy một nạn nhân (giống như vậy) thì bạn sẽ xử lí như thế nào?

TchyA nói...

Theo cháu nghĩ thì gặp trường hợp như chú nói, trước tiên mình phải lây nhẹ nạn nhân và ra ký hiệu "OK?".

ComputerBoy nói...

Như TchyA nói, đúng ta mình đừng quên tiếp cận từng bước, "OK?" từ xa, không thấy phản ứng thì lay người ta rồi hỏi "OK?", không được nữa thì mới kéo lên mặt nước. Nếu làm đúng như vậy mà vẫn bị "ăn đấm" thì có 2 trường hợp:

1) Mình đã sai khi kéo người ta lên nhanh quá khiến người ta không kịp phản ứng, hoặc có phản ứng mà mình không chú ý luôn. Nếu không thì

2) Diver được cứu đó đã sai: Anh ta thực sự đã mơ màng dưới nước và không khi lên tới mặt nước mới "tính", thấy bất ngờ, giật mình, nhưng lại hung hăng!

coral nói...

Tình huống này thì đơn giản lắm. Thợ lặn trong trạng thái bình thường thì luôn phải thở. Nếu trong khoảng 10 giây mà không thấy thở chút nào thì tức là đã có vấn đề rồi!

Unknown nói...

mọi người làm nhân "sướng" quá!! Đi dạy mà mọi người cứ tự "trả bài" nhau thế này hehe...
thật ra bất kì instructor nào mà có thợ lặn tiếp thu nhanh và xử lý tốt thế này đều tự hào hết vì biết mình đã truyền được cho họ không phải chỉ có kiến thức mà còn làm hứng thú với nghề lặn hết... cám ơn mọi người nhiều lắm :)

HCQuang nói...

Tui cũng nghĩ như coral. Bọt bong bóng của hắn cứ lục bục đều đều tức là hắn đang thư giãn hoặc đang rình mò cái gì đó. Khi đó mình cứ việc đi thẳng hoặc ghé qua vai hắn coi "cọp". Còn không thấy bọt bong bóng thì hắn ... toi rồi, và lúc đó mình sẽ thực hiện theo trình tự mà TchyA đã nói.