Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Bạn đã bị chết đuối bao giờ chưa

P1 – Hãy làm bất cứ điều gì để ngăn không bị hoảng loạn (sưu tầm, trích)

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì thực sự làm cho con người bị chết đuối? Thật khó để tưởng tượng ra một cách chết khủng khiếp hơn!

Nguyên nhân chính gây ra tử vong do đuối nước là phổi của con người không được cấu tạo để lấy oxy trong nước, và khi hít nước vào sẽ làm ngưng sự cấp không khí. Vấn đề nữa, là khi đang dần dần chết đuối, cơ thể nạn nhân bị tích tụ quá nhiều khí CO2. Sự tích tụ nhanh CO2 đầu độc trái tim, làm cho nó ngừng đập.

Hoảng loạn đóng một vai trò lớn trong việc xác định liệu người đó sẽ bị chết đuối hay không. Đó là lý do tại sao bạn luôn được cảnh báo để bình tĩnh trong tình huống như vậy. Người bị chìm dưới mặt nước, vùng vẫy để nổi lên, chỉ cố gắng một cách tự nhiên để lấy oxy – một nỗ lực bản năng nhằm bảo vệ cuộc sống. Việc này sẽ dẫn tới việc hít nước vào khí quản và kéo theo phản ứng bản năng khác của cơ thể: nuốt xuống họng. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại và đó là lý do tại sao ngay cả một người không bị chìm tới chết có thể ói ra một lượng nước đáng kể khi được cấp cứu. Cuộc đấu tranh cho sự sống dưới mặt nước cũng có tác dụng nhấn chìm cơ thể người đang chìm, thậm chí làm cho nó khó nổi lên mặt nước hơn. Càng uống nhiều nước, họ càng khó nổi lên.

Yếu tố để sống sót trong những tình huống như vậy rất đơn giản về lý thuyết, nhưng không nhiều trong thực tế. Giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn trong trường hợp thực sự bị chìm có tầm quan trọng sống còn. Điều này còn khó khăn hơn nếu tình hình nơi kẻ bị nạn đang xảy ra hỗn loạn.

Dù trong trường hợp nào, bạn hãy làm bất cứ điều gì để ngăn không bị hoảng loạn, có thể có ý nghĩa rất khác biệt giữa BỊ CHẾT và SỐNG SÓT.

(Hình: Dù trong trường hợp nào, bạn hãy làm bất cứ điều gì để khắc phục, thay vì than vãn).

P2 – Làm gì khi rơi xuống nước nhưng không biết bơi (bài của HLV Phạm Anh Tuấn).

Chết đuối là do nước sặc vào đường hô hấp gây phản ứng co thắt dẫn tới ngạt thở, gây tử vong. 
Người không biết bơi khi rơi xuống nước vẫn (có thể) tồn tại dưới nước khá lâu, chờ người đến cứu, hoặc lợi dụng dòng chảy để di chuyển vào chỗ nông hơn, nếu:

1. Bình tĩnh, nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở (có thể lấy tay bịt mũi) để phổi không bị sặc nước. Cơ thể bạn sẽ trở thành cái phao đẩy người nổi dần lên.

2. Tiếp tục thả lỏng cơ thể để nước đẩy người lên sát mặt nước, trở về tư thế bập bênh, đầu ở sát mặt nước, chân ở phía dưới.

3. Dùng tay và/hoặc chân quạt nước đẩy đầu nhô khỏi mặt nước, và/hoặc có thể quạt nước xiên để di chuyển.

4. Trong qua trình bị trồi lên hụp xuống, hãy nhớ, khi đầu vừa nhô lên mặt nước là bạn nhanh chóng (chỉ dùng miệng) hít vào một hơi sâu. Khi đầu chìm dưới mặt nước, bạn ngậm miệng, thở ra từ từ bằng miệng hoặc bằng mũi.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Bạn đang mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì tốt cho sức khỏe.? Bạn biết đấy mang thai tháng đầu tiên là một vấn đề vô cùng đang quan tâm trong vấn đề sức khỏe của bà mẻ và em bé, vậy nếu nhuộm tóc khi cho con bú sẽ gây ra những tác hại gì cho bé.?
Bạn có biết collagen của nước nào tốt nhất cho phụ nữ Việt Nam?uong collagen nhu the nao la tot nhat? Bạn cần biết dùng collagen hãng nào tốt cho bạn.

Unknown nói...

Tàn nhang là nỗi ám ảnh của mọi người,cùng chúng tôi khám phá những cách trị tàn nhang nhanh và hiệu quả tại nhà
Đồi mồi nguyên nhân làm da của bạn trỏe nên xấu xí, tìm hiểu cách trị đồi mồi hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên
Chàm bệnh xảy ra làm cho bạn ngứa gáy khó chịu, cùng tìm hiêu cách chưa trị chàm hiệu quả bằng thuốc nam
Kem chống nắng giúp làn da chống nắng không bị xạm da, cùng tìm hiểu cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất
Dau dừa hiện là sản phẩm làm đẹp được mọi người ưa chuộn vậy cách làm kem tẩy tế bào chết bằng dầu dừa
bảo vệ đôi môi không bị nứt nẻ,khô rát ban sử các loại sơn môi vậy có khi nào bạn sử dụng cách tẩy tế bào chết cho môi