Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Kho báu của cướp biển ở biển Trung Mỹ

(sưu tầm, trích)
                                                                     
Cướp biển William Thompson.

Năm 1820, thành Lima, Peru xảy ra biến cố lớn. Để đảm bảo an toàn, Tổng trấn thành Lima cho chuyển toàn bộ đồ quý của Lima tới Mexico. “Kho báu Lima” gồm nhiều đá quý và đồ trang sức, cùng hai bức tượng Đức Mẹ và Chúa hài đồng bằng vàng, với tổng trị giá khoảng 60 triệu USD, đã được chất lên 11 con thuyền. Thuyền trưởng William Thompson được chỉ huy đoàn thuyền.

Khi đoàn thuyền rời thành Lima không xa, Thompson hiện nguyên hình là cướp biển. Nhóm của y giết các vệ sỹ áp tải hàng rồi cho đoàn thuyền đi về phía đảo Cocos, Ấn Độ Dương. Sau đó Thompson và đồng bọn bị bắt. Tất cả bị treo cổ, trừ Thompson và một người thân cận của y, vì đã đồng ý chỉ đường cho người Tây ban nha tới nơi giấu kho báu. Hai người đã dẫn đường tới đảo Cocos, nhưng … đã trốn mất vào rừng sâu của đảo Cocos. Cả hai tên này cùng kho báu đã vĩnh viễn biến mất.

Cho tới nay, đã có hơn 300 cuộc tìm kiếm “kho báu Lima” nhưng đều thất bại. Nhiều người tin rằng kho báu không dấu trên đảo Cocos mà ở một hòn đảo khác ngoài khơi biển Trung Mỹ.

Cướp biển Râu đen.

Râu đen, một tướng cướp ở khu vực Tây Ấn và bờ biển Đại tây dương phía Bắc Mỹ, với địa bàn hoạt động chính là Bahamas và Bắc Carolina. Vụ án cướp biển Râu đen chấm dứt vào tháng 11/1718 khi y bị Lieutenant Robert Maynard (người Anh) chặt đầu và treo lên boong tàu.

Râu đen chỉ có hai năm (1716-1718) cướp bóc trên vùng biển Caribbe và ven bờ Đại tây dương, nhưng đã tích lũy được một kho báu khổng lồ. Trong khi người Tây ban nha bận rộn vơ vét tài sản của Mexico và Nam Mỹ, thì Râu đen, một kẻ cơ hội, lại kiên nhẫn chờ đợi, cướp những chiếc thuyền chở vàng, bạc trên đường trở về Tây ban nha.

Không ai biết tài sản của Râu đen ở đâu. Cho tới lúc bị giết, y vẫn không khai địa chỉ kho báu. Cho tới tận ngày nay, những cuộc săn tìm kho báu của Râu đen vẫn chưa chấm dứt. Con tàu Queen Anne's Revenge của Râu đen bị chìm đã được tìm thấy gần Beaufort, Bắc Carolina vào năm 1996 nhưng không có kho báu nào trên tàu. Có thể kho báu đã được chôn ở một nơi nào đó trên đảo Caribbe, hay Vịnh Chesapeake (Virginia), hoặc trong các hang động nào đó ở đảo Cayman.

Hình minh họa: Cướp biển William Kidd (1699) dấu vàng trên một hoang đảo nào đó thuộc một vùng biển nào đó.

Không có nhận xét nào: