Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Lặn biển Phuket, Thailand.

Phuket là một hòn đảo nằm ở phía nam Thailand bên bờ tây của "đất nước của những nụ cười". Được mệnh danh là hòn ngọc phương Nam, Phuket là đảo lớn nhất của Thái land. Với chiều dài 48km và rộng 21 km, hòn đảo này có 70% đồng bằng và 30% còn lại là cao nguyên với đỉnh núi cao nhất Mai Tao Ship Song cao 529 mét.
Nằm trên biển Andanam (thuộc Ấn Độ dương) Phuket có địa hình rất đa dạng, với núi đá, các bãi biển cát dài, các vách đá vôi nhô ra biển, các ngọn đồi phủ rừng xanh, các cửa sông, đầm phá và đủ các loại cây trái nhiệt đới. Kích thước to lớn của hòn đảo cho phép tạo ra nhiều vùng tiểu khí hậu ở các khu vực khác nhau trên đảo.
Hòn đảo này có nhiều cảnh quan và cảm xúc để bạn khám phá và thưởng thức. Từ bãi biển Kata với những quang cảnh nhiệt đới tới những ngọn phi lao oai vệ mọc ven bờ biển Nai Yang chỉ cách vài cây số về phía bắc. Từ những cánh rừng ẩm ướt cùa công viên quốc gia Khao Phra Thaeo tới đầm lầy và rừng đước ngập mặn ở Koh Siray. Những đường cắt đá vôi ở bờ đông và sỏi, cuội granite ở bờ tây. Phuket thực sự là xứ sở nhiệt đới thần tiên và có thể chào mời, thỏa mãn bất kỳ ai.

Những thông tin trên đây được dẫn từ chỉ dẫn du lịch của website DiveAsia.com nên tất nhiên được nói với giọng quảng cáo chuyên nghiệp. Tôi nghe nói, cách nay hai chục năm, Phuket rất giống với Phú Quốc ngày nay. Hai địa điểm này gần như cùng nằm trên một vĩ độ nhưng ở hai vùng biển khác nhau, Phú quốc nằm trong vịnh Thailand cùng Pattaya còn Phuket nằm trong vùng biển Andanam. Ngày nay Phuket là điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ra đường bạn chỉ gặp khách du lịch, người nước ngoài là chính, mọi thứ trên đảo, mọi dịch vụ đều là để phục vụ du khách. Là một hòn đảo với bốn bề biển cả, tất nhiên những dịch vụ giải trí dưới nước ở Phuket rất phát triển. Mối quan tâm của tôi là lặn biển và nếu bạn cũng có cùng niềm say mê thì Phuket chính là thiên đường của môn thể thao mạo hiểm này, cả lặn scuba và lặn tự do hay với ống thở. Có rất nhiều CLB lặn ở Phuket và có cả những cửa hàng chuyên về trang thiết bị lặn. Khi đã đăng ký đi lặn cùng một CLB bất kỳ ở Phuket, bạn sẽ được giảm giá khi mua đồ tại các cửa hàng của CLB và cả ở Diving Store. Cũng có thể tìm thấy những món đồ khuyến mãi, giá mềm và tôi mua một con dao lặn, một kính lặn cùng cặp chân nhái Scuba-Sub với giá chỉ khoảng một nửa nếu mua ở VN.
Kết thúc bài giới thiệu Phuket ngắn gọn này, mời các bạn coi một clip vui về lặn biển Phuket. Không thể loại bỏ được khía cạnh quảng cáo dù bạn muốn hay không :) - Clip này do See Bees một CLB lặn ở Phuket phát hành.

Không có nhận xét nào: