Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Lặn ở “kim tự tháp”

(sưu tầm)
Tôi là huấn luyện viên và hôm đó đi với một anh làm Advance Open Water Course (thi lên "trung sỹ"). Chúng tôi dự kiến lặn dọc vách tường đá ở độ sâu 100 feet. Tôi thích men theo vách đá đó vì khi dừng giải áp sẽ rơi vào khu vực san hô tuyệt đẹp.

Đồng nghiệp nói rằng khu vực vách đá có một điểm gọi là “kim tự tháp”, rằng để đến đó, bạn chỉ cần bơi theo vách đá phía bên phải, tuy nhiên không ai biết vị trí chính xác. Tôi quyết định sẽ tới điểm lặn mới. Học sinh của tôi là một thợ lặn có kinh nghiệm và tôi nghĩ điểm lặn mới sẽ thú vị cho anh ta và tôi.

… Chúng tôi bơi men theo vách tường đá. San hô ở đây tuyệt đẹp. Tôi hài lòng với quyết định của tôi. Chúng tôi tiếp tục bơi và thấy một khoảng đứt đoạn của vách tường đá. Chúng tôi bơi qua đó xuống độ sâu 100 feet.

… Theo kế hoạch, sau khi khảo sát, chúng tôi sẽ nổi lên tại vị trí xuất phát. Do chúng tôi bơi lệch một chút, vì vậy, tôi đã không tìm thấy chỗ vách tường bị đứt đoạn. Cho rằng vẫn còn ở quanh khu vực cũ, tôi tiếp tục bơi cho đến khi nhìn thấy túi nhựa (dùng thay cho thẻ đánh dấu-NST) một lần nữa. Tôi nhận ra rằng chúng tôi đã bơi thành vòng tròn … Hey … đừng sợ, tôi nghĩ. Vấn đề là chỗ vách tường bị đứt đoạn không có ở đó ... vì vậy, sự lựa chọn duy nhất là nổi lên (“kim tự tháp” này có hình dạng của cái nồi để ngửa).

Tới mặt nước, té ra chúng tôi đã cách khá xa vị trí xuất phát. Tôi giải thích cho học sinh những gì đã xảy ra và anh ta cười.

Sau này, tôi được biết rằng lúc đó chúng tôi đã bơi trong vòng tròn ma thuật PYRAMID.
Hình: tui nè (không liên quan bài viết)

2 nhận xét:

HCQuang nói...

Theo tôi hiểu thì "kim tự tháp" mà 2 anh này chui vào có hình thái giống như một blue hole (hang động thẳng đứng) nhưng không phải là một blue hole theo đúng nghĩa. Vào đó có thể la bàn bị nhiễu, mất tác dụng.

Nặc danh nói...

Nếu đúng là Blue hole thì không được thi AOWC rồi. Muốn xâm nhập Blue hole buộc phải có kĩ năng chuyên ngành, chẵng biết đạt tới Divemaster thì đã đủ chưa. Đây chỉ là một lòng chảo dưới đáy biển thôi.