Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Diving Phuket (P2)

 Ngày chủ nhật, xe của Diveasia tới đón chúng tôi từ 7h:30 sáng. Cung cách phục vụ cũng giống như các trung tâm lặn biển khác ở VN. Xe chạy một vòng các KS, khu Resort để đón khách lặn. Tôi thấy nhiều khách lặn mang theo trang bị của mình, cả các phương tiện quy phim, chụp ảnh rất xịn. Sau khi tập trung ở văn phòng Dive Asia để nhận trang bị và làm các thủ tục giấy tờ cần thiết, chúng tôi đổi xe lớn và ra cảng.



Tầu của Diveasia là con tầu composit M/V Dive Asia II. Con tầu dài 23m và rộng 5m. Tàu trang bị 2 máy 350 HP Hai máy phát điện 220/24 V và hai máy nén khí cùng 80 bình khí nén. Tàu có 3 tầng, có thể phục vụ tới 40 khách lặn cho một chuyến đi.





Sáng sớm trên bến tàu trong vịnh Chalong. Khách lặn cùng chuyến này đến từ Mỹ, Đức, Malaysia, Úc, Nga và tôi là người Việt.









Trên tàu có hệ thống ống dẫn khí để "xạc" bình khí nén sau mỗi đợt lặn.












Sau gần 2 giờ chạy, tầu dừng tại điểm lặn đầu tiên: Phi Phi Don. Đảo này có nhiều vách đứng và dòng chảy nhẹ. Biển lặng, tầm nhìn dưới nước không tốt lắm - chỉ khoảng 6m.







Tuy tầm nhìn không hoàn toàn tốt, vẫn có thể thấy hệ san hô rất đa dạng và đẹp.











Cô bạn lặn người Đức.















Đa dạng san hô ngay tại đáy cát.












Tại các vách đá thì khỏi nói.


















Một chú cá mập beo (leopard) đang ngủ?













Chú cá đuối đối đầu cá nóc.









Ran San hô thân cứng đang phát triển mạnh.












Bạn có thể gặp rùa biển ở đây.












Và nhiều đàn cá nhỏ tung tăng.
















Trung úy PADI Marcello - HDV của chúng tôi











Có gì đó thú vị trong vách đá?














Dừng nghỉ giảm áp ở độ sâu 5m, sau đó từ từ nổi lên














Bữa trưa sau hai lần lặn, sau đó còn một lần lặn tại điểm thứ 3 để kết thúc chuyến đi.








Dive Guide, tôi và hai bạn lặn người Đức.









Tàu trở về cảng khi hoàng hôn buông xuống

3 nhận xét:

HCQuang nói...

Theo tui biết thì Leopard là con beo (báo) gấm, là động vật chạy nhanh nhất trên hành tinh này (gia tốc lớn), chỉ sau vài giây là nó đạt tới tốc độ xấp xỉ 100km/h. Dĩ nhiên điều này không đúng với cá mập leopard.
Tuy cá mập leopard không nguy hiểm, nhưng phải nói a.AMK3 gặp nó là hên rồi. Anh nhớ ghi vô nhật kí lặn ngen.

HCQuang nói...

À quên. Chai khí trên tàu (H3) hình như là loại 15 lit thì phải? - tha hồ lặn ngụp.

Nặc danh nói...

Con chạy nhanh nhất không phải là Leopard mà là báo gấm Hê-pa. Không rõ 2 con này là 2 loài khác nhau hay chỉ là 1 loài với 2 tên gọi?