Danh sách các tab/trang

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Phú Quốc ngày đầu năm.

Vẫn còn là năm Dần theo lịch Ta, nhưng đã là tháng 1 của năm mới 2011. "Bé" Hai nhà tui về chơi dịp Noel và tết dương lịch, cả nhà rủ nhau tranh thủ đi Phú Quốc chơi. Thằng cu em mới có bằng PADI OWC cũng máu lắm nhưng vì đang trúng mùa thi học kỳ nên không theo được.
   Ba chúng tôi, Mẹ Đốp, bé Hai và tui bay ra Phú Quốc vào một ngày đầu tháng riêng. Đang là mùa cao điểm du lịch của vùng này. Trái ngược với các điểm lặn ven biển miền Trung, Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Land đang có điều kiện thời tiết tốt nhất cho các hoạt động nghỉ dưỡng biển. Bờ Tây của đảo rất yên tĩnh, không có gió lớn cũng không có dòng chảy mạnh. Du khách châu Âu đổ về đây thưởng thức các bãi biển còn hoang sơ, núi rừng nhiệt đới và chợ đêm đầy hải sản tươi ngon. Khách lặn cũng đông, nhiều khi Rainbow Divers phải huy động một ngày 2 tàu để chở khách đi lặn.
Bờ đông đảo PQ nhìn từ cửa sổ máy bay.

Chúng tôi nghỉ ở "Long Beach" resort (nghe cứ như ở Cali :) vậy) trên đường Trần Hung Đạo - Dương Đông.
Việc đầu tiên sau khi nhận phòng là đến VP của Rainbow Divers để đăng ký đi lặn vào ngày hôm sau. Gặp lại Oanh, cô bé nhân viên của RB Divers PQ tui không phải xin "chế độ" giảm giá như hồi tháng 5, khi lần đầu tới đây. Nay tui đã có thẻ VIP :))
Cuốc bộ từ RB Divers về nhà nghỉ Long Beach xa phết! gần 4km!
Tối cả nhà mò ra chợ đêm Dinh Cậu. Ở đây có đủ các món hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ thành các món ăn nhậu. Có hẳn các quầy chuyên theo món như các loại cháo mực, sò, cá, ốc...Các loại gỏi sống, đặc biệt là gỏi cá trích. Các loại lẩu và đặc biệt là các món nướng.
Chúng tôi kêu món lẩu hải sản thập cẩm và tôm tít nướng. Cũng phải tẩm bổ chút để hôm sau ra khơi chứ.
Sáng hôm sau xe đón chúng tôi tại nhà nghỉ lúc 7h30 và đưa thẳng ra cảng Dương Đông.
Bạn lặn khá đông, kể cả hai ba con nhà tui là 20 người.
Lại gặp lại Đại úy PADI Hoàng và thượng sỹ Thơm cũa RB Phú Quốc. Lần này Hoàng lại làm hướng dẫn viên lặn cho chúng tôi. Hồi tháng 5, tôi cùng Hoàng lặn ở phía Nam đảo, lần này chúng tôi lặn phía Bắc.
Đảo Đồi mồi - điểm lặn đầu tiên của ngày.
Hề, gần một năm không đi lặn scuba, không biết có vấn đề gì không,,,
Hì hì, có vẻ ổn cả.
Bé Hai thích nghi nhanh chóng với đáy biển và chững chạc đạp nước.
Hai chú "Nemo" hiếu kỳ và rất hiếu động.
Sẵn sàng nghinh chiến!
Chú ghẹ này có vẻ yêu hòa bình hơn
Buổi tối, chúng tôi ăn mừng ngày lặn biển cùng 4/ Hoàng tại chợ đêm.
Hoa Bằng Lăng ở khu nhà nghỉ "Bãi Dài?"
Hôm sau là chuyến ngao du khám phá hòn đảo bắng xe máy. Bé Hai một xe, tui chở Mẹ Đốp.
Vãng chùa Sư Muôn (phiên ân tiếng Khme, rất khó đánh vần)
Làng chài Vạn Ninh bên bờ Đông của đảo. Trái ngược với bờ Tây, mùa này bờ Đông sóng lớn, gió mạnh.
Hàng đàn cá bơi đen kịt bờ....Bé Hai thu hình bằng iPhone.
        Sau bữa ăn trưa với cơm chiên hải sản ở Vạn Ninh, chúng tôi lên rừng. Suối Tranh mùa này cạn nước trơ đáy. Người ta nói vào mùa mưa ở đây là một dòng thác hùng vỹ!
Tranh thủ làm một giấc giữa rừng già.
Buổi chiều chúng tôi phóng xe về hướng nam, sau hành trình 15km là Sao Beach! Một bãi biển đẹp, cát trắng tinh - cũng trên bờ Đông và ở phía Nam Phú Quốc, gần An Thới.
Có thể lặn Freediving ở đây, tuy đáy cát nhưng có khá nhiều loại sò, ngao...
Chỗ này cách bờ khoảng hơn 200m, bờ biển rất thoai thoải. Không như ở Nha Trang, ra chục mét đã lút đầu.
Chiều muộn, chúng tôi trở về theo con đường chạy dọc theo bờ Tây đảo. Có thể thấy cảnh hoàng hôn từ phía này. Biển lặng như mặt hồ.
Ba ngày ở Phú Quốc trôi qua nhanh chóng. Trưa ngày thứ 3 chúng tôi ra sân bay trở về Sài Gòn.

13 nhận xét:

HCQuang nói...

Đi lặn mà tới 20 chiến sĩ (không kể HDV) thì đông quá, xuống biển chen nhau chắc cũng mệt, không khéo lại kẹt xe.
Cứ đánh theo chiến thuật của bộ đội ta, là tổ 3 người (có 1 đ/c tổ trưởng - HDV), có khi hay hơn.

AMk3 nói...

Trong số này có một cặp học OWC, có vài tên học AOWC số còn lại Fun dive và lặn thử...vài người chỉ lặn snorkel. Riêng phía RB ngoài cô Dive Master có 4 HDV ngoại quốc và 3 HDV Việt. Khi lặn chia thành nhóm nhỏ, Tui và bé Hai lặn cùng Hoàng Cặp người Úc lặn cùng Dũng (đang thi DM). Tỷ lệ là cứ 2 divers kèm một HDV của RB. Làm gì có chuyện 20 Divers chen nhau 1 lúc (Vinadive khi tổ chức đám cưới dưới nước cũng không tập hợp đông đến vậy :-))

Kika nói...

Ngọc Anh ko hổ danh là học trò của KIka ha ha....nhìn hình đi lặn rất là pro đó nhá.... tìm được cái pass mừng quá..thank Bác AMk3 rất nhiều..

AMk3 nói...

@Kika: Chú nhớ viết bài huấn luyện lặn cho "bộ đội" Phú Quốc nha! Đã thấy nick kika trên danh sách những người viết bài rùi ^_^

HCQuang nói...

Kika là sĩ quan có nhiều kinh nghiệm "chiến trường", "vào sinh ra tử" hàng ngàn lần, mà không thấy có bài gì cả.

hardbone nói...

Hôm nay hai mới chui vô đọc hihi.
@Kha: cũng trớt quớt lắm em, mới đầu ko sao cân bằng tai xuống đc, làm mọi ng phải ngoi lên chờ chị xuống lần nữa đó chứ :p và cũng chỉ lặn đc 1 dive, dive đầu lặn quá lâu lên mệt quá trời lun :(

@Ba lựa cái hình con đứng chống gối giữa đường dã man quá nha :D

HCQuang nói...

hardbone:
-Khi bắt đầu đi xuống là phải "cân bằng tai" ngay, đừng chờ tới lúc đau buốt rồi mới "cân bằng".
-Nếu bóp mũi "thở" dăm lần mà vẫn chưa "ăn thua" thì nổi lên 1m và "thở" tiếp, thấy ổn thì xuống tiếp, không cần nổi lên tới mặt nước đâu.
-Khi nổi lên cũng vậy, nếu không cân bằng được thì xuống 1m.

Quế Lâm nói...

Mama đại TQ vô hình sao " nhàu " quá vậy . Lần đầu tiên bọn em mới thấy " Mẹ đốp " nha . Công chúa xinh quá à ( nhưng công nhận cái hình chống gối giữa đường dã man thật ).

AMk3 nói...

@Quế Lâm: Lão TQ sáu sọi! "Công chúa..." được cho là xinh cũng đã 3 sọi...toàn là thứ quá đát nên không "nhàu" mới là lạ :P

Quế Lâm nói...

Cái hoa tim tím ấy mà là hoa bằng lăng à ? Lạ nhỉ !!!

AMk3 nói...

@Quế Lâm: Cây bằng lăng này nhỏ mà ra bông rất đẹp. Do triết cành chăng?

Quế Lâm nói...

Đâu phải bằng lăng , cây móng bò mà đại ca .

AMk3 nói...

@Quế Lâm: Để anh post cái hình nguyên cây bằng lăng cho muội coi.