Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Đâm cá ở ven biển Bali

(sưu tầm)
Chúng tôi đến nhà Bli Monyoh, một ngư dân ở làng Sanur bên bờ biển phía đông nam Bali. Ông là một ngư dân thông minh trong việc đánh bắt cá với các thiết bị đơn giản.

Ngày đầu, Bli Monyoh đưa chúng tôi đến Semawang tại Sanur bằng thuyền buồm. Nó nằm kề khu Du lịch Sanur Beach. Lặn ở độ sâu vài mét đã tưởng thưởng được cảnh đẹp dưới nước, cả một ngàn loài cá bên cạnh profusions vạn hoa. Tôi không phải là thợ lặn, tôi ngồi trên thuyền và hỗ trợ cho họ. Một ngày tuyệt vời.

Ngày thứ hai, anh bạn của Bli Monyoh mang theo mấy cây súng (chính xác là cây lao) bắn bằng dây thun cắt từ ruột xe. Chúng tôi đến Buitan, một làng đánh cá truyền thống ở Manggis Karangasem, phía đông Bali gần Candidasa. Tôi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục, những thửa ruộng ruộng bậc thang, những cảnh vật đồng quê và các majestic mount agung. Bali đúng là nơi ở của Đức Chúa tối cao. Biển trong vắt, xanh thẳm, quyến rũ tất cả mọi người, đặc biệt là những người yêu thích bơi lặn.

Một người địa phương cho chúng tôi sử dụng miễn phí chiếc thuyền gỗ. Ông ta chúc chúng tôi bắt được nhiều cá. Chúng tôi ra khơi lúc 09g00, đi đến các rạn san hô. Thời tiết rất tốt, tôi nhìn thấy cả một thế giới tuyệt vời dưới làn nước. Những người bạn của tôi đều có bằng PADI, còn ở đây, các thợ lặn bản địa chỉ cần sử dụng tài năng của họ ... Wow … một ngày tuyệt vời, chúng tôi câu được rất nhiều cá. Bli Monyoh săn được 4 tôm hùm vua. 11g00 chúng tôi hoàn thành cuộc phiêu lưu và người hồi sáng cho mượn thuyền đang chờ chúng tôi trên bờ biển với cả một núi cháy cơm, ớt, hành, muối, tỏi, nước cốt dừa. Chúng tôi nướng cá, thư giãn trên bãi biển trong làn gió mát rượi của đại dương. Một bữa trưa ngon tuyệt theo phong cách du mục ... Wow … một ngày tuyệt vời.

Hình minh họa: thuyền biển theo truyền thống Indonexia

Không có nhận xét nào: