Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Thử nghiệm GoPro dưới nước với ống kính phẳng.

Ở bài trước " GoPro Hero HD Underwater Test - Kiểm nghiệm GoPrp Hero dưới nước" cho thấy kết quả quay phim dưới nước của "Người Hùng" (hero) GoPro thật hạn chế. Lý do chính ở chỗ ống kính hình cầu của vỏ hộp GoPro nguyên thủy đã làm sai hướng đi của ánh sáng (khuyếch tán) từ thị vật đến sensor, gây nhòe hình. Đã có nhiều giải pháp được đề xuất để khắc phục nhược điểm này, giúp các bạn lặn có được một máy quay nhỏ gọn, linh động dưới nước. Các giải pháp này chủ yếu là của các hãng thứ 3 đưa ra, thay đổi chính là thay thế ống kính gốc của GoPro bằng ống kính phẳng, đồng thời thêm bộ gá để người dùng có thể gắn thêm các kính lọc tiêu chuẩn - tăng hiệu quả về màu sắc cho hình ảnh. Tui cũng đặt hàng một vỏ máy GoPro cải tiến của Backscatter, một hãng chuyên về thiết bị nhiếp ảnh và quay phim dưới nước. Giá của vỏ máy này cũng không rẻ, tuy nhiên nếu so với vỏ máy chống nước cho máy quay phim loại Camcorder thì lại quá rẻ.
  Nơi thử nghiệm vẫn là tại hồ bơi CLB hàng không TSN. Thời gian bắt đầu lúc sáng sớm (6h:15). Chế độ R (HD 720, 60 frames/s) Mời các bạn xem clip:




2 nhận xét:

Unknown nói...

Bác có thể edit video, 1 cái dùng case theo máy, 1 cái dùng case mới để tiện so sánh được không ạ :)
Nhưng theo cảm nhận thì dùng bộ vỏ mới này máy lấy nét dưới nước tốt và rõ hơn.

AMk3 nói...

@Viet Dzung Do: Có thể làm vậy để so sánh, tuy nhiên do hai clip được làm vào hai thời điểm khác nhau nên khi ghép hai cảnh khác nhau sẽ khó nhận xét so sánh. Lý tưởng nhất là cùng quay bằng 2 con GoPro với hai vỏ máy khác nhau. Kiều này thì trên web site của Backscatter cũng đã làm rùi. Mình chỉ là kiểm nghiệm thôi.