Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

10 Điểm Lặn Đẹp Nhất Trên Thế Giới

(Theo Scuba Travel, Dive Directory, Forbes...)

1. Palau
Palau, tên địa phương: Belau, tên đầy đủ là Cộng hoà Palau, là một đảo quốc nằm ở Nam Thái Bình Dương, cách Philippines 500 dặm về phía đông.
Điểm lặn nổi tiếng nhất tại Palau, Blue Corner, được xem là điểm lặn đẹp nhất trên thế giới bởi mức độ tập trung của các sinh vật đại dương. Điểm lặn này thực sự là một kỳ quan dưới nước.
Hãy thử nghe một nhận xét về điểm lặn này:
"Tại thiên đường dưới mặt nước này, tôi thấy mình đang bơi giữa vô số cá mập, cá nhồng, và rất nhiều loài sinh vật biển khác. Vẻ đẹp của nơi này thật không nơi nào sánh được. Trong tất cả các điểm lặn mà tôi đã từng lặn, đây thực sự là điểm lặn số một..."




Một số thông tin về điểm lặn này
Thời gian lặn: Quanh năm

Tầm nhìn: 10 - 40m

Dòng chảy: Trung bình tới mạnh

Nhiệt độ nước: 28 - 30°C

Phương tiện: bay tới Manila, Đài Loan rồi nối chuyến tới Palau






2. Biển Đỏ
Biển Đỏ là một trong những nơi có vô số điểm lặn đẹp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên có rất nhiều người đồng ý rằng Công Viên Biển Quốc Gia Ras Mohamed, Sharm El Sheikh, Ai Cập là điểm lặn đẹp nhất trong số những điểm lặn đẹp của Biển Đỏ.
Kho báu thiên nhiên này bao gồm những rặng san hô dầy đặc, những loài cá lạ như cá mập đầu búa, cá ngừ khổng lồ, những đàn cá nhồng… và vô số những cảnh đẹp dưới nước.
Mùa lặn tại đây kéo dài quanh năm với nhiệt độ cao nhất vào mùa hè (từ tháng sáu tới tháng tám). Thời gian còn lại trong năm nhiệt độ xuống thấp hơn.

Một số thông tin về điểm lặn này
Độ sâu: 5 - 40m

tầm nhìn: 10 - 30m

Dòng chảy: Trung bình tới mạnh

Nhiệt độ nước: 20 - 28°C

Số lượng điểm lặn: Hơn 12

Khoảng cách: 16 km (1 hr) Tây Nam Sharm El Sheikh, 65 km (4½ hrs) Đông Bắc Hurghada

Phương tiện: Lặn tour ngày từ các khu nghỉ tại Sharm El Sheikh hoặc chọn tour theo thuyền

















3. SIPADAN, MALAYSIA
Đảo Sipadan nằm ngoài khơi bờ phía đông của Đảo Boneo, thuộc bang Sabah của Malaysia.
Sipadan thường xuyên nằm trong top 10 những điểm lặn đẹp trên thế giới, với làn nước xanh trong và hệ sinh thái dưới nước tuyệt đẹp. Sipadan với hơn 3000 loài cá và hàng trăm loài san hô, trong đó đặc biệt ấn tượng ở đây là các đàn cá nhồng (barracuda), cá nục mắt lớn (big-eye trevally) với số lượng mỗi đàn tới hàng ngàn con; ngoài ra không thể không kể tới cá mập (whitetip reef shark, grey reef shark) và rùa (green and hawkbill turtle) mà số lượng nhiều tới mức có thể gây ngạc nhiên cho bất cứ ai lặn ở đây.

Một số thông tin về điểm lặn này
Độ sâu: 5 - 30m

tầm nhìn: 10 - 40m

Dòng chảy: Trung bình tới mạnh

Bề mặt nước: Thay đổi theo thời gian trong nămNhiệt độ nước: 27 - 30°C

số lượng điểm lặn: Hơn 12

Khoảng cách: ½ giờ cano từ đảo Mabul





4. Manta Point, Maldives
Manta Point nằm ở phía Đông Nam của Lankan Finolhu và cách thủ phủ Male của quần đảo Maldives khoảng 1 giờ ca nô. Manta Point như tên gọi của nó là điểm lặn nổi tiếng bởi thu hút một lượng lớn cá thể cá đuối tới kiếm mồi.
Ở độ sâu từ 8 to 12 mét là những rặng san hô lớn, nơi đánh dấu chỗ gặp gỡ của loài cá đuối vào mùa gió mùa tây nam. Người ta gặp nhiều cá đuối ở đây trong khoảng từ cuối tháng 4 tới đầu tháng mười hai. Điểm lặn này là nơi tuyệt vời để ngắm những loài cá sống gần mặt nước như cá hàng chài Napoleon và cá mập White Tip cũng như rất nhiều rùa...

Một số thông tin về điểm lặn này
Vị trí: 40 phút từ male.
Mô tả: Bên ngoài Atoll, rặng san hô dài
Kiểu lặn: Drift dive.
Độ sâu: 10 – 30 mét
Sinh vật: Cá đuối các loại, cá mập white tip, rùa...




5. Blue Hole, Benize
Nét đặc trưng thu hút các divers từ khắp nơi, đặc biệt với những ai ưa thích hiện tượng địa lý đặc biệt, tới Benize chính là cơ hội để khám phá Lỗ Xanh nổi tiếng, The Great Blue Hole. Là một phần của hệ thống rặng san hô lớn Lighthouse, Blue Hole nằm ngoài khơi và cách thành phố Benize khoảng 60 dặm. Đây là một đảo san hô vòng nhỏ có đường kính vào khoảng 300 mét và độ sâu khoảng 124 mét nằm ngay tại trung tâm của rặng san hô Lighthouse.
Blue Hole là một điểm lặn nổi tiếng bởi làn nước xanh trong, do không bị ảnh hưởng bởi dòng chảy và thủy triều lớn nên tầm nhìn ở đây thường xuyên ở mức 50 mét (mức cao nhất trên thế giới). Các loài cá thường gặp ở đây là cá mú, cá thiên thần, một số loại cá mập…
Mùa lặn ở đây kéo dài quanh năm. Mùa mưa là từ tháng 6 tới tháng 11, nhưng những cơn mưa thường nhỏ và không ảnh hưởng tới tầm nhìn. Thời gian lặn tốt nhất có lẽ là từ tháng 4 tới tháng 6.
Nhiệt độ nước thường ổn định quanh năm trong khoảng 23-26º C.





Còn phần 2...




2 nhận xét:

AMk3 nói...

Cám ơn Coral, càng đọc càng thấy mê. Phải phấn đấu để lặn được ít nhất 2 điểm trong số này nhỉ :) Các bạn trẻ thì chỉ tiêu này là quá dễ dàng.

HCQuang nói...

Được lặn cả 10 điểm này thì ngon rồi. Vấn đề là tiền bạc ra sao, hao tốn lắm. Hèn chi cụ Nguyễn Du vẫn nói nghề chơi cũng lắm công phu.