Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Thông báo: Cafe off-line


Sau khi tìm hiểu thông tin một cách sơ bộ từ một số CLB lặn tiêu biểu ở Nha Trang, bác HCQ và tui xin thông báo:
      Chuyến lặn biển đầu tiên của các thành viên Blog Lặn biển sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa.
Hòn Mun- Nha Trang là nơi dễ tiếp cận và phong phú các nhà cung cấp dịch vụ lặn vì thế việc tổ chức đi ở đây không có gì phải bàn luận nhiều.
Vịnh Vân Phong, cách Nha Trang 80 Km về phía Bắc là nơi cũng có nhiều điểm lặn đẹp và hoang sơ hơn ở NT. Chỉ có hai CLB có dịch vụ lặn ở đây là Rainbow và VinaDive, một ông chuyên phục vụ khách nước ngoài và một ông chuyên khách Việt. Giá cả cũng chênh lệch nhau hẳn. Giá dịch vụ trọn gói (Xe đi về từ Nha Trang - Đầm Môn, Vân Phong. Tàu và trang bị lặn ở Vân Phong Hai ngày, 4 lần lặn) của VinaDive rẻ bằng 1/2 giá của Rainbow. Theo tui, người Vietnam ủng hộ hàng Vietnam chúng ta chọn VinaDive. Tuy nhiên để mọi người đóng góp thêm ý kiến và cùng bàn luận thống nhất chương trình sao cho tốt nhất, xin mời các bạn đến dự buồi Cafe off-line tại quán Cafe Thời @ vào chiều thứ sáu, ngày 18/5 lúc 17h00.
 Dưới đây là Chương trình đi Vân Phong của Vinadive được bác HCQ gửi qua eMail,
      Hẹn gặp mọi người tại "THỜI@"

                                    KHÁM PHÁ THẾ GIỚI BIỂN TẠI VỊNH VÂN PHONG
 (2 NGÀY - 1 ĐÊM)

Ngày 01

6h30       Xe và Hướng dẫn viên đón Quý khách văn phòng Vinadive, khởi hành đi vịnh Vân Phong. Đoàn ghé ăn sáng tại Quán Gió - một nhà hàng hải sản tươi sống nổi tiếng nhất vùng dưới chân đèo Rọ Tượng,  thưởng thức món cháo hải sản thơm ngon, bổ dưỡng.
8h30       Đến cảng vịnh Vân Phong, Quý khách lên tàu du ngoạn trên vịnh, đến Hòn Tai, thực hiện ca lặn lần thứ nhất (khoảng 45 phút cho khách có bằng lặn và 30 phút cho khách chưa có bằng). Quý khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và  tìm hiểu hơn 350 loài san hô quý hiếm và hơn 270 loài tôm cá sinh sống tại đây. Khung cảnh lung linh, kỳ thú dưới đáy biển sẽ mang lại cho Quý khách những trải nghiệm ấn tượng nhất. 
10h30     Tàu chuyển điểm lặn, Quý khách nghỉ ngơi, thư giãn trên tàu, thưởng thức ly trà gừng ấm nồng với các loại trái cây địa phương.
11h00     Đến Bãi S, thực hiện ca lặn lần 2, một thế giới mới đang chờ đợi Quý khách khám phá và chinh phục.
12h30    Tàu đưa Quý khách về nhận phòng tại khách sạn Bãi Tây. Ăn trưa tại nhà hàng của khách sạn . Tự do nghỉ ngơi, tắm biển và thư giãn tại đây.
19h00     Quý khách sẽ được tham dự 1 buổi sinh hoạt ngoài trời với các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, thưởng thức các món hải sản nướng tươi ngon do tự tay mình chế biến. Tự do dạo biển về đêm.
Ngày 02
07h30      Quý khách ăn sáng tại khách sạn, tàu và Hướng dẫn viên sẽ đón Quý khách đi lặn tại Hòn Tai v à Lưới Đăng.
12h00      Tàu đưa Quý khách về lại khách sạn ăn trưa và làm thủ tục trả phòng. Quay trở lại đất liền, khởi hành về Nha Trang. Chia tay, hẹn gặp lại Quý khách.
Giá trọn gói cho nhóm 6 khách : 3.399.000 đồng/ khách
(Giá trọn gói cho nhóm 5 khách trở xuống : 19.000.000 đồng/ trip)
Bao gồm:
  • Xe đưa đón Nha Trang - Vân Phong - Nha Trang
  • Hướng dẫn viên
  • Thiết bị lặn chuyên dụng
  • Khách sạn tại Khu Du Lịch Bãi Tây ( phòng 2 người)
  • Ăn các bữa theo chương trình (Sáng, trưa, tối)
  • Tàu phục vụ đi lặn
  • Bảo hiểm du lịch
  • Nước uống chai 0.5 lít/khách/ngày
Không bao gồm:
  • Các chi phí cá nhân khác

21 nhận xét:

HCQuang nói...

Bác AMk3 ơi.
Dòng chữ "giá trọn gói cho nhóm 5 khách trở xuống: 3,8tr/ng" là do tui hỏi thêm, và ghi vô, thành thử tui ghi sai với ý định của vndive.
Đúng ra phải ghi là "giá trọn gói cho 5 khách trở xuống: 3,8tr/ng. Trường hợp dưới 5 khách thì sẽ tính theo giá 5 khách".
Xin lỗi mọi người.
Trình bác xem xét, sửa đổi điều này của Nghị định.

HCQuang nói...

Kính các bạn.
Tất nhiên giá cả sẽ liên quan tới đẳng cấp dịch vụ. Có thể do Rainbow cho khách ở KS xịn nên mắc.
Hồi xưa, khi Vinadive làm cú khai trương "tua Vân phong 2 ngày" thì tui có tham dự, đi với "Đội đặc nhiệm của thượng sỹ Hải". Đoàn tui ngủ ở KS một sao rưỡi. Chắc vì thế nên rẻ.
Tuy nhiên, đối với dân thể thao cảm giác mạnh, khi đi chơi thì có xu hướng ăn ở theo kiểu dã ngoại, chỉ miễn có được nhiều chuyến đi chơi.

AMk3 nói...

RB là CLB PADI năm sao nên đắt là đúng. Nhưng ta có quyền lựa chọn CLB theo tiêu chí của mình :))
@HCQ: Tui đã sửa lại giá của tua vân Phong cho nhóm 5 người trở xuống. Chúng ta nên vận động số diver tham gia càng đông, càng vui, càng rẻ...

ComputerBoy nói...

À, thì ra là bên Bãi Tây... đối diện với resort Hòn Ông! Khu này do dân Việt đầu tư, không thể bằng Hòn Ông, nhưng cũng được... Thử xem sao! Miễn là được ở trong Vịnh Vân phong ngày và đêm là được rồi :D

ComputerBoy nói...

Không rõ "cảng vịnh Vân Phong" là chỗ nào, có lẽ là cảng Vạn Giã, nhưng chắc hẳn là không phải ở Đầm Môn rồi... Tiếc những đồi cát mênh mông giữa biển...
(Từ Vạn Giã ra Đầm Môn phải đi một vòng quanh vịnh Vân Phong.)

ComputerBoy nói...

Nhưng bù lại ở Bãi Tây thì có núi và rừng... Phải tìm đường du lịch sinh thái vô rừng thôi :D

ComputerBoy nói...

Thông tin tham khảo KDL Bãi Tây: http://vanphongtravel.com/content/b%E1%BA%A3ng-gi%C3%A1-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%A5

Unknown nói...

Vinadive là nơi cháu học lấy bằng OpenWater SSI. Cảm nhận dịch vụ thấy ổn so với số tiền bỏ ra.

Các bác họp ra nghị quyết và thông tin về chuyến đi NT sắp tới thì post lên blog sớm để cháu dập dòm à :D

Unknown nói...

Nhưng mà tính ra chỉ có 2 buổi lặn, hơi ít, chắc đội nhà mình vẫn còn thòm thèm lắm :) buổi tối có lặn đêm thì hay, còn không thì hôm sau cố thêm 1 dive nữa :)

AMk3 nói...

Nếu nghỉ ở Hòn Ông thì có thể lặn đêm vì có RB store ở đây.

AMk3 nói...

Lặn đêm! Ở bãi Tây cũng có thể lặn đêm được, dù chỉ là lặn vo. Chỉ cần mang theo đèn là được. Tui cũng đang muốn thử chụp hình lặn đêm coi nó ra răng? Ai muốn tham gia không?

HCQuang nói...

Chào mọi người.
Chiều nay "Liên hợp quốc" sẽ họp thông qua Nghị quyết.
Tuy nhiên, anh em cần lưu ý như sau:
- Đó là chương trình "cứng" của bên dịch vụ (Vinadive), vì vậy, nếu ta có sự thay đổi thì phải báo sớm cho họ để họ thay đổi điều khoản cung cấp dịch vụ và điều chỉnh về giá dịch vụ.
- Người đi lặn đêm thì (trước đó) phải được huấn luyện và có chứng chỉ tương thích. Nếu ta yêu cầu lặn đêm thì sẽ có một số divers ngồi chơi xơi nước. Kẻ lặn người không cũng thấy kỳ kỳ.

HCQuang nói...

À quên.
Nếu quân ta đi lặn vo đêm thì dĩ nhiên là được, nhưng khi đó bên dịch vụ sẽ không liên đới trách nhiệm.

ComputerBoy nói...

> Nếu quân ta đi lặn vo đêm thì...
thì... chết chắc chú Quang ơi! :P Hồi đó cháu học scuba night diving mà đã thấy nhiều kỹ thuật bố trí đèn, định hướng duới nước thuần bằng la bàn, v.v. chưa kịp master thì đã quên mất hết rồi. Còn free diving mà trong đêm nữa thì còn đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt hơn nữa... cháu thậm chí còn chưa nghe đến khái niệm lặn vo đêm luôn á!

Hê, nhưng dù sao cũng là một ý tưởng mới, rất chi là mới lạ!!!

Unknown nói...

Thế sau hội nghị có chốt được ngày thực hiện nghị quyết không ạ? :)

HCQuang nói...

Cuối cùng, Liên hợp quốc đã ra quyết định và đang triển khai. Cho tới giờ mọi chuyện hoàn toàn suông sẻ.

Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Vân phong bao gồm 8 binh sỹ LHQ với đầy đủ trang bị theo chuẩn của Padi. Được biết đa số các binh sỹ này đều là những chiến binh đã nhiều lần vào sinh ra tử trên nhiều chiến trường khác nhau.

Nặc danh nói...

Chào các anh,
Em là một nữ binh nhì có học khóa OW tại Rainbow Nha Trang, từ lâu đã theo dõi blog lặn biển để học hỏi kinh nghiệm nhưng chỉ đi tàu ngầm thôi ;)). Em thấy chuyến đi lặn tại vịnh Vân Phong của các anh hay quá nên cho em đăng ký 1 suất gia nhập đội quân LHQ với.
Các anh có thể cho em ngày cụ thể để sắp xếp lịch không ạ? Em ở Hà Nội nhưng thường xuyên bay vào thành phố Hồ Chí Minh công tác.
Cảm ơn các anh nhiều.

AMk3 nói...

Chào bạn nặc danh:
Chuyến đi này đã thống nhất thời gian là ngày 26 và 27/5 (thứ bảy và CN) Nghĩa là chỉ còn vài ngày nữa. Nếu bạn thu xếp được thì có thề bay thẳng Nha Trang chiều thứ sáu 25/5 để sáng 26/5 nhập đoàn tại VinaDive. Đội quân LHQ ở SG nên hầu hết cũng xuất phát tối 25/5 từ SG để sáng hôm sau nhập đoàn. Bác HCQ là người đại diện làm việc với VinaDive nên nếu bạn quyết đị đi thì liên hệ bác Quang nhe, theo số 0903 780 206 để đăng ký và cung cấp một số thông tin liên quan dive gears. Nhân tiện đây, Blog Scuba cũng xin hân hạnh mời bạn tham gia cộng đồng lặn biển nhỏ bé của chúng tôi. Tham gia làm thành viên blog rất đơn giản, chỉ cần thỉnh thoảng comment là được. Hiện ở HN đang có một bạn (Viet Dzung Do) cũng tham gia rồi. Biết đâu có dịp chúng ta sẽ tổ chức tham quan Vịnh Hạ long (ở bên dưới ). Và vì bạn có bằng OW nên cấp bậc của bạn là Binh nhất PADI rùi:)

Nặc danh nói...

Cảm ơn chú AMk3. Cháu đã đăng ký với chú Quang để thành diver thứ 9 của đoàn đi Vân Phong rồi ạ. Cháu sẽ bay chuyến Hà Nội - Nha Trang vào chiều thứ Sáu 25/5. Hẹn gặp hai chú và cả đoàn vào sáng thứ Bảy 26/5 tại văn phòng Vinadive.

AMk3 nói...

You are welcome :)

HCQuang nói...

Có bác AMk3 và bạn ND xác nhận, thực tình thì nhóm LHQ đã "khóa sổ" rồi: Vân phong chỉ dành cho nhóm ta có 4 bung-ga-lô (nói theo giọng của LHQ), tức chỉ gồm 8 người. Vì vậy không thể thêm được. Nhưng có thể có 1 khách đoàn nào khác bỏ chỗ chăng, nên mới...