Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Thêm hình ảnh lặn vịnh Vân Phong.

Những hình ảnh Chiến dịch Vịnh Vân Phong của các thành viên Blog Lanbien-scuba được tui gom lại thành 2 clip. Hình thức "slide show" này cho phép đưa lên những gì gì góp nhặt được từ chuyến đi để mọi người cùng xem lại. Slide sẽ đầy đủ hơn nếu đưa vào được cả những hình ảnh của Coral và từ máy camera của Vinadive (đều là nhữ hình ảnh chất lượng cao). Phần Video Clip thật (cụ cựa được) xin  post lên sau vì việc xử lý tốn thời gian quá.
Dưới đây là những hình ảnh của ngày đầu tiên gồm hai ca lặn tại Hòn Tai và bãi Sứ. Ngày thứ 2, nhất là dive thứ hai tại bãi Nhàu thì máy của tui chụp bị ống kính mờ, ra hình nửa rõ nửa lờ mờ. Nếu có thể sử dụng được những hình ảnh của Coral thì hay quá.
Có thể xem những clips này là những media bổ sung cho bài viết "Hai ngày lặn biển ở vịnh Vân Phong - một chuyến đi thú vị" của phóng viên chiến trường A0E, một bài viết rất thời sự và súc tích.




Mời xem tiếp:


Đã có cập nhật một số hình của TchyA.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

@AMK3: anh làm cái video clip này thấy phần âm nhạc và bố cục cũng hay lắm.
Nếu muốn anh có thể download mấy cái ảnh của em từ blog được mà.

HCQuang nói...

Hay thật. Con cá có 4 sọc được đặt tên là Sergeant Major vì giống quân hàm sỹ quan Hải quân Mỹ. Người đặt tên cho nó chắc phải là sỹ quan Hải quân.
Nhưng nếu mình phiên theo quân hàm quân đội Cộng hòa Pháp thì 4 sọc là "Quan tư" tức Thiếu tá, "Quan năm" có 5 sọc là Trung tá, "Quan năm lon vàng" có 5 sọc trên nền vàng là Đại tá.
Tóm lại loài cá đó là sỹ quan cỡ bự.
HCQuang

HCQuang nói...

Xin lỗi, không phải "trên nền vàng" mà là "5 sọc vàng".
Đại tá Cộng hòa Pháp gọi là Colonel, còn Trung tá là Lieutenant Colonel (chắc có nghĩa là Đại tá ở mức Trung úy).
HCQuang

AoE nói...

Các chú và các anh thấy được nhiều thứ mà AoE không thấy, ví dụ như con lion fish á. Có phải vì do mắt cận nên AoE thấy không rõ không ta? Chắc phải sắm cái mask có diop cho riêng mình quá.

Nặc danh nói...

Sắm Mask có độ thì khi tăng độ phải thay mắt kiếng. Dùng kính áp tròng thì Diver phải nhắm mắt khi rửa Mask. Bạn nhìn thấy được ít thứ do nhiều nguyên nhân mà mắt cận chỉ là một.

HCQuang nói...

Tui nghĩ có một chuyện cũng cần đưa lên blog:
Theo kế hoạch của chiến dịch vùng Vịnh, thì về khoản nước, Vinadive chịu trách nhiệm lo về hậu cần cho binh sỹ LHQ, trong đó có nước uống (nước tinh khiết, không độ),
nhưng bữa liên hoan ở Bãi tây lại có bia. Thấy "vượt kế hoạch", tui mới hỏi là khoản này (bia) tính sao. Họ nói "khoản này do Vinadive chiêu đãi" (miễn phí đối với binh sỹ LHQ).
Cũng "may" cho Vinadive là lính LHQ không phải dân nhậu (uống ít) chứ nhiều thì ... không biết tính sao.
HCQuang

Nặc danh nói...

@AoE: Theo anh nếu mắt em cận dưới 2,5 độ thì không ảnh hưởng gì đâu vì dưới nước mọi thứ đã được phóng to lên rồi

AMk3 nói...

Hôm nay tui đã cập nhật thêm hình ảnh của TchyA cho clip thứ hai.
Hai chiến binh còn ở lại Nha Trang là Hardbone và Hoa cũng đã có những trải nghiệm mới ở Hỏn Mun, cũng với Vinadive.
Xin chúc mừng B2 Hoa (quân hàm khi còn ở vùng Vịnh) nay đã lên quân hàm H2 PADI sau một khóa học thi lên AOW tại Vinadive. Thật tự hào vì Đội chúng ta đã có thêm một nữ hạ sỹ quan xinh đep :))
B2 Hardbone cũng lập thành tích vận động, rủ rê, dẫn thêm 4 binh nhì đi lặn Hòn Mun. Cảm tưởng chung là các B1 cảm thấy bị gò bó khi bị các sỹ quan "giong" đi dưới độ sâu 5-6 mét. Các B1 này sẽ quyết chiến lên B2 để có thể độc lập tác chiến!!!

HCQuang nói...

AoE.

Có lẽ cận nhẹ không cần kính lặn có độ.

Thợ lặn chỉ quan sát được ít trong khi lặn, thì là do:
- Sợ bị lạc khỏi nhóm. Anh ta cứ chăm chú theo dõi nhóm trưởng (mà sao nhãng chuyện hoa lá cây cỏ). Đặc biệt là khi nước đục.
- Kỹ năng cân bằng chưa hoàn hảo. Anh ta cứ "mải mê" xả/bơm BCD. Thợ lặn có kinh nghiệm thường thay đổi trạng thái cơ thể, hít thở để cân bằng. Bất đắc dĩ họ mới bơm/xả BCD để lấy cân bằng.

Cháu cứ lặn nhiều nhiều một chút là OK, văn ôn võ luyện mà.

HCQuang

AoE nói...

@anh Coral: Dạ, em cận 2 độ thôi. Nghe nói là trên 25 tuổi thì mắt rất ít tăng độ.

@chú Quang:chú Quang chẩn đoán đúng bệnh rồi. Cháu vừa lặn vừa sợ lạc dive master, vừa chú ý cân bằng nên không tập trung quan sát được. Cháu đang muốn tháng 8 này sắp xếp ra Nha Trang ôn luyện tiếp.

HCQuang nói...

AoE.
Thực tình không phải do chú "chuẩn đoán đúng bệnh" của cháu đâu, mà hồi xưa chú cũng từng là "bệnh nhân".
Thậm chí bây giờ bệnh cũ của chú có thể bị tái phát không chừng. Không phải vô cớ mà khi đi lặn với tụi Mỹ, Úc, tụi nó coi Logbook, thấy mình quá 3 tháng không lặn, là nó đề nghị mình phải kiểm tra lại một chập đã, rồi mới cho đi theo bá tánh.
HCQuang