Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Thử nghiệm GoPro - Nha Trang


Như đã nói ở bài trước, tui đi Nha Trang lặn mà quên mang cái đèn video. Không có bộ gá máy, tui đeo cái Gopro trên đầu để rảnh tay chụp hình. Là thiết bị gắn trên công cụ, phương tiện thể thao nên Gopro có một nhược điểm lớn là không có màn hình hiển thị kèm theo. Mọi thứ nó quay được một cách mú quáng, thu tất cả những gì có trong tầm nhìn. Do không xem lại được hình ảnh để điều chỉnh góc nhìn, tui đã mang cái GoPro trên đầu một cách áng chừng, có lẽ là quá chếch lên trên (không song song tầm nhìn của mắt) nên hình ảnh thu được có xu thế nghếch trên trên nhiều quá. Hậu quả là tui phải duyệt, cắt từ 6 G video để làm ra cái clip ngắn này. Chín phút video này vẫn có thể cắt gọt cho ngắn gọn, súc tích hơn nhưng tui đã không còn đủ kiên nhẫn và thời gian cho việc này. Xin post lên để các bạn xem. Lần tới, cái Gopro sẽ được gá chung cùng máy chụp hình (xài ké cái viewfinder), có ánh sáng phụ trợ và tui sẽ chủ động chộp những gì mình muốn :))


8 nhận xét:

Unknown nói...

75$ cho viewfinder bác ơi :)

AMk3 nói...

$75 là giá list trên web, về đến VN sẽ hơn $100. Phuong7an1 của tui là xài cái viewfinder của máy ảnh gắn song song với GoPro.

AoE nói...

Đẹp quá bác ơi. Không biết ở vịnh Vân Phong có đẹp vậy không.

AMk3 nói...

@A0E: Cũng rất đẹp, nhưng có lẽ không được bảo tồn tốt như Hòn Mun, Nha Trang.

HCQuang nói...

AoE.
Nếu so hai địa điểm với nhau thì Hòn mun đẹp theo kiểu tinh xảo, đi vào chi tiết, còn Vân phong đẹp theo kiểu hùng mạnh, khoáng đãng.

AoE nói...

Vậy thì thích quá. Cháu bị cận nên nhiều khi không thấy được kĩ chi tiết, bỏ lỡ nhiều thứ. Hùng mạnh, khoáng đãng thì mắt cháu sẽ thấy tốt hơn. Cháu cũng thích được thấy nhiều cá nữa.

AMk3 nói...

@AoE: Vấn đề cận thị: Giải quyết vấn đề này trong lặn Scuba rất đơn giản. Vinadive chắc sẽ có kính lặn có thể điều chỉnh độ cận của mắt. AoE cần thông báo trước số độ của mình để họ chuẩn bị. Cháu cũng có thể xài kính áp tròng, nếu quen dùng, khi lặn và nếu cận nhẹ thì khi lặn sẽ không có vấn đề vì trong môi trường nước, do tính chất khúc xạ khác với trong không khí nên các vật thể dưới nước khi ta nhìn sẽ được phóng lên khoảng 0,3 lần. Giải pháp hoàn hảo là tự trang bị cho mình một chiêc kính lặn có độ "diop" phù hợp. Một trong những niềm vui của lặn biển là khám phá thế giới mới đầy màu sắc và đa dạng của đại dương, vậy hãy đầu tư cho mình một cặp mắt tốt!

AoE nói...

Cháu đã hỏi anh Huân rồi. Ảnh nói đã chuẩn bị từ 2 tới 3 mask co diop. Nhưng ảnh cũng nói là cận 2 độ như cháu thì vẫn thấy được rõ với mắt kiếng thông thường.