Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Vân Phong Dive Trip

HCQ và tui. Vịnh Vân phong 06/2010
Cuối cùng thì chuyến đi Vân Phong được hưởng ứng ngoài mong đợi :D BCH hành quân ban đầu chỉ lo làm sao đạt số người tham gia là 6 để chi phí đầu người không nặng quá. Giờ thì ổn rồi, tính đến giờ này đã có 8 diver tham gia, trong đó có 3 trung sỹ, 3 binh nhất PADI và 2 binh nhất SSI. Bên phía Vinadive cũng đã sẵn sàng cung ứng 4 đến 5 sỷ quan chuyên nghiệp để chỉ huy chiến dịch. Kế hoạch hành quân cho tới nay là H2 HCQ sẽ đến Nha Trang từ 25/5 để tiền trạm và lên kế hoạch tác chiến với Vinadive. H2 AMk3, H2 Coral, B2 Hardbone và B2 HA sẽ lên tàu SNT tối 25/5 và tập kết tại Vinadive lúc 6h30 sáng 26/5. Hiện còn chưa rõ H1 Computerboy, B2 TchyA và AoE sẽ đi phương tiện gì? Vì mọi người đều phải làm việc nên chậm nhất là tối 25/5 cũng phải khởi hành. Ngay khi có thông tin mới các bạn cập nhật lên đây nhé để BCH kịp thời xử lý. Do quân số tăng nên chi phí đầu người cũng sẽ được giảm, tuy nhiên mọi người cũng chú ý là sẽ có thêm một chi phí nhỏ tính cho mỗi người đó là 200k tiền Tip cho các quân nhân chuyên nghiệp của Vinadive. Theo ý kiến cá nhân tui, chiều 27/5, toàn đội cũng nên cùng nhau tổ chức một bữa tổng kết chiến dịch trước khi chia tay, có thể là nhà hàng nem nướng đặc sản ờ Nha Trang.
Từ nay đế ngày xuất phát, mọi người có ý kiến gì xin post lên ngay nhé.


Cập nhật thông tin:
Ngày 22/05: 
Nhóm Divers gồm H1 Computerboy, B2 TchyA và B2 AoE sẽ hành quân từ SG  lúc 20h00 bằng xe Phương Trang (hy vọng có giường nằm) và tập kết tại Nha Trang lúc 6h00 sáng . Nhóm này trở về SG cũng bằng xe Phương Trang, xuất phát lúc  19h30 từ Nha Trang. 
 Tin giờ chót: TW mới bổ sung một chiến sỹ bay từ HN vô để nhập đội quân LHQ nâng quân số lên 9 người. Ngày 25/05 B2 Hoa sẽ được không vận từ thủ đô Hanoi vào thủ đô của lặn biển là TP Nha Trang (quá cảnh căn cứ Cam Ranh). Lúc này thì H2 HCQ cũng sẽ ở đó  và sẽ gặp, giao nhiệm vụ cho B2 Hoa. 
 Có một chiến sỹ địa phương quân B2 D Oanh rất muốn cùng tham gia chiến dịch nhưng đáng tiếc là đang ở châu Âu nên gửi lời chúc mọi người vui vẻ.
 Như vậy lực lượng LHQ đã đầy đủ quân số và đóng sổ. Các chiến sỹ nào muốn tham gia chiến đấu sẽ phải chờ đến chiến dịch sau :)
Vấn đề nghỉ đêm 26/5 tại bãi Tây: Trước đây, ta có 8 người là vừa đủ 4 phòng đôi. Nay do quân số là 9 nên sẽ phát sinh một trở ngại nhỏ là sẽ có một giường thêm bổ sung cho phòng 2 người.
Sẽ có 3 sỹ quan chuyên nghiệp của Vinadive chỉ huy lặn. Chúng ta sẽ phải chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 3 người do một sỹ quan chỉ huy. Tui đề xuất nguyên tắc phân nhóm sao cho mọi người thoải mái vui vẻ nhất.
Tin tình báo: B2 TchyA sau khi trinh sát trên Net đã cung cấp thông tin chiến trường tại đây, mọi người tham khảo trước. (đây là trang web của resort Hòn Ông, nơi HCQ và tui đã ở năm 2010)

Ngày 23/05:
THÔNG BÁO 
v/v ĐIỀU CHỈNH PHƯƠNG ÁN TÁC CHIẾN.

Theo lịch do Văn phòng vinadive sắp xếp (xin xem thông báo đăng ngày 16/5), thì khi tới Vân phong (ngày 1), đoàn ta lên tàu và đi lặn, lặn sao cho tới khoảng 12g30 thì về tới khách sạn, để ăn cơm trưa.
Như vậy, nếu thực hiện đúng với kế hoạch thì phải gần 13g mới được ăn cơm - đói. Nếu có sai số thì còn về trễ hơn - càng đói.

Sỹ quan của vinadive đề nghị điều chỉnh phương án tác chiến như sau:

Tới Vân phong, đoàn ta không vào khách sạn vội, mà lên tàu đi luôn, đi chơi liền. Lênh đênh, bơi lặn cho tới khi nào thấy đã thì mới về khách sạn. 
Anh em khỏi lo, trên tàu có phòng bếp, có đủ bàn ghế, có Anh nuôi. Anh nuôi sẽ mần cơm cho tất cả. Ngụp lặn cho tới lúc đói mèm thì ... ăn cơm trên tàu. 
No nê rồi thì uống cafe, đờn ca tài tử.
No rồi thì tàu chạy tới đâu cũng "không ngán".

Kính báo

HCQ


Ngày 25.05:


Hôm nay H2 HCQ đã lên đường đi Nha Trang từ sáng sớm. 
Theo kế hoạch, B2 N Hoa sẽ bay từ HN vào Cam Ranh bằng chuyến bay chiều.
20H Hai nhóm đường sắt và xe hơi cùng lên đường - tập kết tại Vinadive - 23D Biệt Thự -NT-KH vào sáng mai.


CHÚC CHUYẾN ĐI THÀNH CÔNG!

19 nhận xét:

AoE nói...

Computerboy, Tchya và AoE sẽ lên xe Phương Trang lúc 8h tối 25/5. Dự định tới Nha Trang là 6h sáng 26/5, vừa kịp tới Vinadive lúc 6h30.
Tụi cháu sẽ về lại lúc 19h30 ngày 27/5 cũng bằng xe Phương Trang.

Tính ra là phải đi 13h liên tục để tới được chỗ lặn và lặn liền luôn. Cháu phải chuẩn bị sức khỏe thật kỹ mới được.

AMk3 nói...

Hay quá rùi, vậy là gần như cùng đến, cùng đi và cùng về. Nhóm đi xe lửa sẽ lên tàu về SG sớm hơn một tiếng, lúc 18h30.

HCQuang nói...

Đa số các binh nhất này đều là những chiến binh dạn dày trận mạc. Có chiến sỹ được LHQ cử sang tận mặt trận Trung đông (chiến dịch Hồng hải), có chiến sỹ được LHQ phân công trực chiến tại các mặt trận như Malay, Thailan, Indo ... Nhìn chung là quân tinh nhuệ.

Sang chiều chủ nhật, nhóm ta mới lên xe trở về Nha trang. Tới Nha trang chắc chỉ còn một vài tiếng là phải lên tàu xe về Saigon rồi. Có lẽ tổ chức ăn nhậu ở Nha trang sẽ không kịp (ăn nhậu phải thong thả, nhẩn nha mới ... thong thả). Vả lại lúc đó mới trận mạc về, chắc cũng còn mệt mỏi, lại không có phòng nghỉ để tắm rửa, thay đồ...

Tui nghĩ để về Saigon rồi hãy tổ chức nhậu, kết hợp khen thưởng, gắn mề đay, công bố báo chí, ...

AMk3 nói...

@HCQ: Chỉ là cùng nhau ăn chiều thôi, nói ăn nhậu mất hết cả tác phong quân nhân. Món nem nướng đó khá ngon và rất rẻ, tui sợ rằng về đến SG thì khó mà tụ tập đông đủ được,lại bị trôi vào dòng xoáy công việc thôi, dù có chứng chỉ drift diver cũng khó thoát ra :)

TchyA nói...

Cháu xin đính chính một chút về thông tin cấp bậc của các chiến sỹ LHQ. Chiến sỹ ComputerBoy đã có bằng Advanced OW của PADI nên chắc là Hạ sỹ rồi.

TchyA nói...

Cháu xin gửi mọi người thông tin về các điểm lặn ở Vịnh Vân Phong:

http://www.iledelabaleine.com/diving.shtml

HCQuang nói...

TchyA.
Advanced tức là "đã qua huấn luyện nâng cao", tức là anh Trung sỹ rồi còn gì. Chữ Anh mà thêm cái đuôi ed là ... dữ dằn à, hơn hẳn anh Hạ sỹ (không có cái ed).

AMk3.
Cùng nhau ăn chiều thì OK. Tui biết một tiệm nem nướng Ninh hòa, từ Vinadive đi lui một chút xíu thôi. Anh em có thể kêu 1 phần nem nướng và 1 tô bún thịt nướng kiểu Ninh hòa là êm. Ai uống thêm chai bia thì cứ ... tự nhiên.

HCQuang nói...

Ấy, bác AMk3.
Binh sỹ LHQ có quân hàm hẳn hoi, được phong theo chuẩn Quốc tế, thì bác phải kêu đúng quân hàm của họ chứ, kẻo họ "kiện" thì "họa khó lường", ví dụ:
Những binh sỹ LHQ đã qua thụ huấn quân trường thì được cấp bằng OWD, tức Binh nhất, và ở Việt nam viết tắt là B1 chứ.
B2 là viết tắt của Binh nhì, là anh lính trơn Discover Scuba Diving.
Còn lại thì bác nêu đều đúng cả,
ví dụ Adventure là Hạ sỹ thì bác đã viết tắt là H1.
Ví dụ Advanced Openwater Diver là Trung sỹ thì bác đã viết tắt là H2.

Bác ghi lộn, lỡ mai mốt tụi "Tổ chức" của PADI hay SSI lại căn cứ vào số liệu của bác mà thăng quân hàm cho anh em, thì anh em họ thiệt thòi về "lương bổng", về "ghế".

HCQuang nói...

Khâu trinh sát, tình báo chiến trường quyết định 50% thắng lợi rồi. "Biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng".

AMk3 nói...

@HCQ: Tui hiểu hệ thống viết tắt của cấp bậc trong QD như sau: Hàng binh sỹ gồm Binh nhì: B1; Binh nhất: B2. Hạ sỹ quan gồm: Hạ sỹ: H1, Trung sỹ: H2 và thượng sỹ H3. Cấp úy bắt đầu từ Chuẩn úy: / (không sao); Thiếu úy: 1/ ; Trung úy: 2/....Đại úy 4/ và bắt đầu từ thiếu tá là 1// (một sao hai gạch) mỗi cấp tăng 1 sao cho đến thiếu tướng thì chả còn gạch nào(tương đương binh nhì 1 sao :))
Chữ số trong viết tắt quân hàm sẽ hiển thị số sao trên quân hàm đó. Nên binh nhất hai sao là B2. Tui bắt đầu đời lính của mình, cũng như HCQ bằng 0 (zero) sao, còn thấp hơn cả binh bét 1 sao.

HCQuang nói...

AMk3.
À đúng rồi, viết tắt cũng có logic của nó. Tui nhầm. Già rồi hay lẫn.

THÔNG BÁO
v/v ĐIỀU CHỈNH PHƯƠNG ÁN TÁC CHIẾN.

Theo lịch do Văn phòng vinadive sắp xếp (xin xem thông báo đăng ngày 16/5), thì khi tới Vân phong (ngày 1), đoàn ta lên tàu và đi lặn, lặn sao cho tới khoảng 12g30 thì về tới khách sạn, để ăn cơm trưa.
Như vậy, nếu thực hiện đúng với kế hoạch thì phải gần 13g mới được ăn cơm - đói. Nếu có sai số thì còn về trễ hơn - càng đói.

Sỹ quan của vinadive đề nghị điều chỉnh phương án tác chiến như sau:

Tới Vân phong, đoàn ta không vào khách sạn vội, mà lên tàu đi luôn, đi chơi liền. Lênh đênh, bơi lặn cho tới khi nào thấy đã thì mới về khách sạn.
Anh em khỏi lo, trên tàu có phòng bếp, có đủ bàn ghế, có Anh nuôi. Anh nuôi sẽ mần cơm cho tất cả. Ngụp lặn cho tới lúc đói mèm thì ... ăn cơm trên tàu.
No nê rồi thì uống cafe, đờn ca tài tử.
No rồi thì tàu chạy tới đâu cũng "không ngán".

Kính báo

AMk3 nói...

@HCQ: Xin lưu ý lại là ngay cả khi viết còm, ông cũng nên dùng Blogger-id (tên danh khoản blogger) để còm. Do ông toàn dùng chế độ nặc danh (dù vẩn ghi là HCQuang) nên thằng Blogger vẫn cứ toàn vứt còm của ông vô sọt rác! lần nào tui cũng phải lục thùng rác để móc ra :(

Unknown nói...

Chúc toàn đội ra quân an toàn và thắng lợi trở về. Cố gắng thu thập được càng nhiều thông tin càng tốt. Bác nào có súng dùng súng, không có súng thì dùng tai dùng mắt, ghi lại thật nhiều thông tin địa hình, thảm thực vật, sinh vật dưới đáy biển để những người không có điều kiện đi, ở nhà phải sặc nước bọt vì thèm :)

ComputerBoy nói...

Check web lần cuối trước khi đi: Tình hình thời tiết có vẻ ổn, trời nắng, có mưa rào rải rác vài nơi, gió tây nam cấp 4 :)

Aha nói...

Chúc các bác có chuyến lặn vui vẻ, an toàn. Bọn e ở Hà Nội, rất muốn đăng ký tham gia với các bác lần này mà không thu xếp kịp, tiếc quá.

Bọn em sẽ vào Nha Trang lặn (cũng nhờ bên Vinadive tổ chức) vào cuối tuần thứ hai của tháng Sáu này.

AMk3 nói...

@Aha: ..."Bọn em sẽ vào Nha Trang lặn (cũng nhờ bên Vinadive tổ chức) vào cuối tuần thứ hai của tháng Sáu này."
Vậy thì hay quá, có gì hay post lên đây cho mọi người hưởng ứng.

HCQuang nói...

Chào Aha.
Chúc nhóm Aha thành công tốt đẹp.
Nếu các bạn tổ chức lặn Nha trang vào khoảng mùng 4/7 thì có thể gặp tui và có thể cả AMk3 nữa. Tui có việc ở Quy nhơn vào ngày 30/6, 01-02/7. Sáng 03/7 (hoặc 04/7) sẽ về Nha trang. Như vậy sáng 04/7 (hoặc 05/7) có thể lặn được rồi.
HCQuang

Aha nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Aha nói...

Tiếc quá, kế hoạch nhóm này đến Nha trang 29, lặn 30/6 và 1/7. Dự kiến 5 dives trong đó có 1 night dive. Bác có điều chỉnh lịch được không, vào Nha Trang trước rồi quay lại Quy Nhơn :)