Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Lặn biển với IAHD: P2 - Tôi đã làm được

(sưu tầm)
Doreen kể:
... Charlie nắm vai tôi, ông xả khí trong BCD dùm tôi và chúng tôi chìm xuống. Phía trước và bên dưới tôi là quang cảnh ngoạn mục. Một bức tường san hô với cả ngàn con cá bơi lội. Tôi ở trong một thế giới của sắc đẹp ... Tôi đã hiểu tại sao Chris lại yêu môn lặn. Tôi đã nhìn thấy, bằng chính đôi mắt của mình, những điều chỉ nhìn thấy trên màn ảnh. Tôi cảm nhận được sự thanh bình và không trọng lượng ... Khi tôi nổi lên, các thợ lặn giúp tôi lên bờ, họ nói “Hôm nay tôi rất may mắn vì được thấy một người ngồi xe lăn đi lặn”. Trên đường về, tất cả các chuyện tôi nói đều là những gì ở dưới nước.

Ngày tiếp theo, tôi tập ở hồ bơi. Chris nhấn mạnh rằng anh không tham gia dạy tôi, anh muốn tôi tự trải nghiệm. Kết thúc khóa học, Lynn trao cho tôi giấy “Chứng nhận về sự dũng cảm trong lặn scuba”, mà bây giờ, cùng với niềm kiêu hãnh của tôi, nó được treo tại phòng khách của vợ chồng tôi.

Hàng tháng, tôi tới hồ bơi để luyện các bài tập dành cho tôi. Tôi dần dà học được tất cả những kĩ năng cần biết mà tôi có thể thực hiện được – những điều tôi không bao giờ mơ sẽ làm được trong sáu tháng trước đó ... Tôi tập ở hồ bơi sự mô phỏng bị “ném” từ đuôi tàu lặn xuống nước, do đó, tôi biết những gì mong đợi trong cuộc “lặn từ tàu”.
Tôi đi Dahab hai lần nữa và dành thời gian ở biển, với huấn luyện viên Tom và Clare.

Cuối cùng, chúng tôi tới Trust Scuba ở Hurghada - Ai Cập, để tôi hoàn tất khóa học “IAHD Open Water Diver” ... Tôi bị ném ra từ đuôi tàu lặn xuống biển, nơi có các cánh tay của Frank, Paul, Ron và Gill đang chờ đợi. Chúng tôi lặn xuống 10 mét và tôi làm các bài kiểm tra kỹ năng. Sau đó chúng tôi bơi tới rạn san hô gần đó. Bơi với đàn cá thực sự tuyệt vời ... Cuối kỳ nghỉ, tôi đã đủ điều kiện của “IAHD Open Water Diver”.

Tôi trở lại Dahab nhiều lần nữa. Rồi tôi đi lặn ở các điểm lặn khác và đã lặn những hang động đáng gờm. Tôi đã làm được một cái gì đó mà thậm chí anh chị em của tôi (những người hoàn toàn lành lặn) không làm được. Dive!
Hình: A.Croizon đã bơi 35km qua eo biển Pháp-Anh vào ngày 18/9/2010.

2 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Cháu thích cái blog này của các chú, vì không chỉ có thông tin du lịch, kỹ thuật, mà còn có những câu chuyện cảm động.

Đề nghị 2 chú (đầu bạc) viết (hoặc sưu tầm) bài về kỹ năng cũng như những mánh khoé để cân bằng trung tính trong nước đi. Cháu có nói vụ này trong comment bài "Thở dưới nước như thế nào", nhưng e bài cũ rồi nên các chú không đọc lại.

Hè, tuy chưa có điều kiện để tự khám phá, nhưng cháu nghĩ mình vẫn có thể "cảm" được các kỹ thuật trên giấy! (Cháu làm khoa học lý thuyết, nên vẫn quen với các "thí nghiệm tưởng tượng" - "thought experiment") Đến khi có tiền và thời gian thì cháu sẽ xuống nước áp dụng / kiểm chứng luôn ;)

HCQuang nói...

CompututerBoy.
Bạn có thể xem bài Một vài chỉ dẫn để ở dưới nước được lâu hơn (trong blog này): bài có đề cập tới kĩ năng giữ cân bằng đấy.
Vả lại tụi tui cũng chỉ là "nhà nghiên cứu", "nhà lý luận" thôi, chứ kinh nghiệm "chiến trường" chưa có bao nhiêu (lời nói thành thực đấy), mà trong môn này, sự cảm nhận của cơ thể (kinh nghiệm) mới là yếu tố quyết định.
Có lẽ phải mời các đ/c Chuẩn úy, Trung úy, Trung tá cho ý kiến.