Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Cà phê nào!


Free diver, luôn tạo nên những hình tượng phóng khoáng, tự do như bản chất của nó!

 Cho dù chỉ là trong  "thủy" gian nhỏ hẹp của hồ bơi TTTTHK, những động tác lặn vo vẫn luôn gây cho ta ấn tượng mạnh mẽ vì sự tự do "bay lượn" trong không gian ba chiều với màu xanh của biển cả và ánh sáng chói trang của mặt trời! ComputerBoy sáng chủ nhật 18/11. Hình chụp bằng GoPro.
   
    Mơ màng với lặn vo một xíu, xin quay lại với chủ để của bài: 
   
    Trong buổi tập chiều thứ bảy 17/11 vừa qua, Coral đề xuất một buồi Cafe Off-line để bàn chi tiết về chuyến đi lặn hải ngoại. Điểm đến là Puerto Galera (Philipines), một trong 10 điểm lặn nổi tiếng thế giới. Thời gian vào đầu năm dương lịch 2013. Vì toàn bộ nhóm lặn vo (cả Phương P) đều có mặt lúc đó nên mọi người thống nhất sẽ gặp nhau lúc 14h00 chiều thứ 7 tới (24/11) tại một quán  Cafe trên đường Hồng Hà, gần Hồ bơi TTTTHK để sau đó mọi người tiếp tục đi tập. Tui sẽ tìm hiểu và thông báo địa chỉ cụ thể của quán. Ngoài ra, trưởng toán ComputerBoy cũng sẽ có một bài lý thuyết về thở và cân bằng tai để giúp các bạn lặn cải thiện khả năng của mình. 
   Từ nay đến đó, Coral nên đưa trước những thông tin về chuyến đi lên đây để mọi người tham gia ý kiến.
    Trân trọng kính mời các thành viên Blog và bất cứ ai quan tâm tới dự buổi Cafe off-line chiều thứ bảy này. Bác HCQ nên mang theo quần bơi để sau đó cùng ra hồ TTTTHK.

10 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Xinh đính chính là cháu chỉ phổ biến cho mọi người thử tập kỹ thuật cân bằng tai Frenzel, còn kỹ thuật thở pranayama (của yoga) thì nhờ anh Coral chia sẻ với mọi người để hỗ trợ lặn vo. 2 kỹ thuật này áp dụng cho lặn scuba cũng tốt, dù không quan trọng như bên lặn vo.

HCQuang nói...

Trưởng toán nhớ thông báo địa chỉ tiệm cafe và thời điểm gặp nhau nhé.

Hi vọng anh Phương Pham sắp xếp tới "họp" được;

Và hi vọng sẽ có một thành viên mới nữa cũng sẽ tới "họp" - cô Long Nữ (hoặc gọi là Tiểu Long Nữ cũng được, tùy các bạn), là Diver (Adv) kiêm lính Dù nghiệp dư.
Và như vậy cô Anh Thu sẽ có bạn, chứ nhóm toàn đàn ông, e Anh Thu không có người để "tám".

AMk3:
OK bác. Tui sẽ mang theo chân nhái để "góp vui". Tuy không biết về kỹ năng lặn vo, như tui sẽ cùng ngụp lặn với anh em, chứ ở đó tui mà bơi thì giống như Khu trục hạm vào sông Soài rạp vậy.

HCQuang

coral nói...

Về chuyến đi lặn ở Philippine thực ra ý kiến đầu tiên là của bác Tâm, em cũng chưa biết ý kiến của mọi người như thế nào nên nhưng thông tin sau đây có thể chưa được hoàn chỉnh lắm, mọi người cho thêm ý kiến nhé:
- Điểm lặn: Puerto Galera, thuộc đảo Mindoro thuộc Philippine. Lý do chọn điểm lặn này là vì: điểm lặn đẹp, dễ di chuyển, nhiều khách sạn để lựa chọn, giá cả khá mềm.
- Di chuyển: Bay từ HCM tới Manila với Cebu Pacific airlines: giá vé khoảng 240 USD (khứ hồi). Từ Manila đi tới Puerto Galera phải qua 2 chặng bằng xe (mất khoảng 2,5 giờ) và phà (khoảng 40 phút). Chi phí di chuyển từ Manila airport to Puerto Galera là khoảng 150 USD cho cả nhóm (max. 6 người). Chi phí này là nếu chọn khách sạn đưa rước. Nếu tự đi bằng phương tiện công cộng thì rẻ hơn, khoảng 15 - 20 USD một người.
- Chi phí khách sạn: Nếu lựa chọn khách sạn 2-3 sao thì giá vào khoảng 30 - 40 USD/1 đêm/phòng 2 người
- Chi phí lặn: khoảng 26 USD/1 người/1 dive chưa tính thiết bị. Nếu thuê thiết bị thì khoảng 30 USD
- Chi phí ăn uống: chưa tính

Mọi người góp ý thêm để có gì thứ 7này bàn cụ thể

HCQuang nói...

Xin lỗi, tui viết sai.
Ý tui nói là hi vọng anh Nhan Pham nếu sắp xếp được thời gian thì ghé uống cafe.
HCQuang

AoE nói...

Công ty cháu có em trai tên Châu cũng muốn tham gia bơi lặn với nhóm mình. Cháu sẽ rủ em đi cafe gặp mặt mọi người cho vui luôn nha.

Hình chú Minh chụp anh Định đẹp ơi là đẹp!

Unknown nói...

Hi all
Vấn đề tổ chức những chuyến đi lặn ở nước ngòai,cần bàn bạc và giải quyết nhiều vấn đề. Vì chuyến đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quỹ thời gian của mỗi thành viên, điều kiện tài chính của mỗi người v.v. Dù sao thì tổ chức những chuyến đi trong nước vẫn thuận lợi hơn. Cháu nghĩ nếu chúng ta tổ chức bài bản và có những kịch bản hấp dẫn thì vẫn tạo đươc những chuyến đi thật sự hấp dẫn.
Hôm qua cháu có gặp một số anh em spearfishing ( dân lặn vo bắn cá ) ở Nha Trang vào SG để mua wetsut,mắt kính,chân vịt. Ngồi tán dóc một lúc cũng có nói đến Blog của chúng ta. Anh em rất bất ngờ vì không nghi tại SG vẫn có một nhóm anh em đam mê lặn biển như vậy. Nhóm Bắn cá tại NTrang trước đây chỉ tập hơp những người cùng sở thích, đi chơi như một chuyến dã ngọai. Rồi anh em bạn bè thích quá,cứ yêu cầu nhóm tổ chức đi chơi. Vì vậy bây giờ anh em ngòai đó đang tiến hành để tổ chức những tour Bắn cá dã ngọai để phục vụ những người thích trải nghiệm cảm giác làm Robinson trên hoang đảo.
Anh em đả mua cano cao tốc, đã thuê riệng 1 hòn đảo hoang trong vinh NTrang để phục vụ việc này. Nhóm Bắn cá đang có ý " rủ rê " Blog của chúng ta ra NTrang để làm một chuyến
Nội dung Tour là như thế này:
- Buổi trưa sẽ lên cano cao tốc "phi" ra điểm bắn cá. Tại đó nhóm chúng ta sẽ lặn vo,vừa giải trí vừa xem những spearfishing bắn cá (Ai thích có thể thử cầm súng bắn thử xem sao)
- Đến chiều sau khi đã thu họach đủ số lương cá,nhum,ốc,hào điếu cano sẽ đưa chúng ta vào đảo hoang (đúng nghĩa hoang nhé,không có người ở). Trên đảo anh em sẽ chuẩn bị bữa tối (cá sống,nhum sống mù tạt, cá chiên,chanh chua cá,cháo nhum).Bữa tối sẽ diễn ra trên bờ biển.Sau đó đến tiết mục văn nghệ (co chuẩn bị sẵn đàn và micro,loa). Cuối cùng là ngồi trên bãi đá ven biển ngắm trăng,uống trà và nghe những câu chuyện hấp dẫn của những Sói Biển Nha Trang. Đêm sẽ ngủ trên đảo, nằm võng,lều hay gì tùy thích.
- Sáng hôm sau có thể lựa chọn tiếp tục lặn vo hay báo Vinadive đón chúng ta tại đảo để lặn scuba.
Mọi người thấy tour này thế nào??? nếu thích thì cháu sẽ tổ chúc cho mọi người làm Robinson một chuyến

Unknown nói...

Híc, choáng, choáng... sao tự nhiên một lúc lại có nhiều thông tin vậy?!

Nhưng trước hết là nhờ chú AMk3 cập nhật địa chỉ quán cà phê nhé. é

Unknown nói...

Hen gap moi nguoi o cafe nhe, co gi cho biet dia chi va so lien lac voi.

Truoc gio lam scuba instructor nen it co co hoi "do hold your breath" de nhan mang theo fins dive cung moi nguoi :)
Hi vong gap duoc moi nguoi o do

HCQuang nói...

Trước khi quyết định có tham gia chuyến du lịch lặn bắn cá (dự án của Phương Pro) hay không, xin các bạn hãy xem lại bài viết của một chuyên gia lặn vo, nói về sự khác nhau giữa Thợ lặn vo thi đấu (freedivers) và thợ lặn vo bắn cá (spearfisherman):
(trích)

Freedivers thi đấu không mong muốn điều gì ngoài muốn đạt tới độ sâu hơn và/hoặc thời gian lâu hơn.
Việc theo đuổi độ sâu tạo ra tâm lý mà lặn chỉ có ý nghĩa nếu nó mang đến cho thợ lặn giữ hơi thở được càng lâu càng tốt. Kỹ thuật breathup của freediver thi đấu và phục hồi hô hấp sau khi lặn đều hướng tới điều này. Một Instructor PFI nói “Mỗi lần lặn tôi đều giả định rằng, có thể tôi sẽ bị chuyển sang màu đen”. Đây là sự biện minh cho các kỹ năng breathup, phục hồi thở, và hỗ trợ từ đào tạo.

Ngược lại, tôi nghĩ, một speardiver có tới 99,9% thời gian phải dựa vào kinh nghiệm của bản thân họ. Thành công của họ nằm trong việc săn bắn đồng thời là sự thoải mái. Họ không đặt bản thân họ vào tình huống nguy hiểm, và họ không yêu cầu hỗ trợ. Tăng độ sâu và hoạt động breathold với họ xảy ra một cách tự nhiên và từ từ.

Khi freediver lặn, họ tập trung vào khía cạnh sinh lý và tâm lý lặn. Speardiver thì tập trung vào vô số những thứ khác làm gia tăng tiêu thụ oxy từ các hoạt động tâm lý và vật lý. Tất nhiên speardiver cũng phải duy trì khả năng giữ hơi thở của mình cho suốt cú lặn. Một vấn đề có thể xảy ra với họ là quá tập trung vào công việc, ví dụ mải mê đuổi theo một con cá, nên các sự kiện khác sẽ bị bỏ qua. Khi lặn, có thể họ không để ý tới lượng khí còn lại trong phổi (một lượng khí để nổi lên và để dự phòng rủi ro), mà say sưa tới công việc. Tôi tin rằng kỹ thuật breathup của freediving thi đấu đóng góp rất nhiều cho sự nín hơi của họ.

HCQuang

Unknown nói...

Chu HCQuang
Ve chuyen du ngoan ban ca va lam Robinson cua nhom chung ta,that ra chi la dip de nhom ta thuc tap lan freedive thoi. Viec ban ca va bat nhum,oc la viec cua toan spearfishing . Y cua chau la neu ai muon thu cam giac cam sung lan xuong ban mot con ca thi co the thu,chu viec nay khong phai la viec cua nhom minh.
Dieu chau lo nhat la truong toan freedive ComputerBoy,voi kha nang lan sau va lan lau nhu the,chang may cac spearfishing nhin nham tuong la con ca thu hay ca nhong thi.....rat met. :). Vi tuong cua ComputerBoy cung dai dai nhu con ca thu vay,hihihi