Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Diễn đàn thảo luận Lặn biển

Chào mọi người,

ComputerBoy vừa nhúng diễn đàn vào trang blog của nhóm. Mọi người hãy vào diễn đàn thông qua tab "Diễn đàn" bên cạnh tab "Trang chủ" trên thanh tab bên trên (ngay dưới tiêu đề chính của trang web).

Đây là diễn đàn mở cho mọi người quan tâm đến môn lặn có thể thảo luận, nên chỉ cần đăng ký là có thể tham gia thảo luận (giống như phần bình luận cho bài viết trên blog vậy). Riêng các thành viên trong nhóm sẽ có nhiều quyền hơn trong việc viết bài.

Cụ thể việc phân quyền như sau:

  • Mọi người (kể cả không đăng ký): Đọc bài viết (blog, forum); Bình luận (comment) về bài viết trên blog, thảo luận về một chủ đề đã có sẵn trong forum; Tạo chủ đề thảo luận mới trong mục "Linh tinh..." của forum.
  • Người đã đăng ký (có tài khoản forum & blogger): Tạo chủ đề thảo luận mới trong các mục "Chuyên mục..." và mục "Mua bán - Trao đổi" của forum.
  • Thành viên của nhóm: Viết bài trên blog; Tạo chủ đề thảo luận mới trong các mục "Gallery" và "Thảo luận Blog" của forum.
  • Tác giả: Quản lý bài viết và comment của mình trên blog; Quản lý các chủ đề & bài thảo luận của mình trên forum.
  • Moderators: Quản lý bài viết và comment của mọi người trên blog; Quản lý các chủ đề & bài thảo luận của mọi người trên forum.

Việc đầu tiên là mời mọi người đăng ký tài khoản trên forum với tên trùng tên trên blog (đáng lẽ phải lấy luôn tài khoản blogger, nhưng diễn đàn Nabble này chưa hỗ trợ việc đó). Tiếp theo là mọi người hãy thử nghiệm các tính năng của diễn đàn bằng cách post bài lên mục "Linh tinh...".

Và từ giờ về sau, chúng ta hãy trả các comment trên blog lại cho đúng vai trò của nó là để bình luận về bài viết trên blog. Còn khi có bất kỳ ý nào khác chúng ta muốn thảo luận với nhau xoay quanh một bài viết trên blog thì hãy tạo một chủ đề thảo luận trong mục "Thảo luận Blog" như sau: (Tham khảo chủ đề Về "Nghị sự của buổi Off tại Cafe Show U")

  • Bài đầu tiên gồm trích lược / tóm tắt bài viết trên blog cùng với link (được tạo bởi bất kỳ thành viên nào muốn thảo luận, bằng cách nhấp "New Topic"). Công việc này đáng lẽ làm tự động được (chỉ cần bấm 1 nút thôi) nhưng vì Nabble chưa hỗ trợ nên chúng ta chịu khó làm thủ công (copy - dán - tạo link) vậy
  • Tiếp theo là 1 phản hồi (reply) của thành viên đó nói về ý mình muốn thảo luận (nhấp "reply" ở góc trên bên phải của bài viết khởi đầu).
  • Rồi các thành viên khác sẽ reply trực tiếp cho các ý kiến trước đó (nhấp "reply" ở góc trên bên phải của ý kiến mà mình muốn phản hồi).

Còn mọi thảo luận về chính chủ đề này thì xin post bài ở chủ đề Về "Diễn đàn thảo luận Lặn biển" nhé. (Các ý bình luận riêng cho bài viết này thì vẫn đăng "nhận xét" ở bên dưới.)

Thân ái.

7 nhận xét:

AMk3 nói...

Hay quá rồi! Vậy từ nay chúng ta đã có diễn đàn để thoải mái thảo luận, tranh cãi... Thanks ComputerBoy đã nhanh chóng dựng lên diễn đàn này và nhúng trong Blog lặn biển để mọi người đỡ mất công tìm kiếm và sử dụng ngay được. Thời gian đầu có thể còn có trục trặc, bỡ ngỡ với những người chưa quen, hy vọng mọi thứ sẽ sớm đâu vào đó.

HCQuang nói...

Vậy là từ nay blog lanbien-scuba có 2 thủ trưởng (chế độ Ủy ban nhân dân) phải không?
HCQuang

AoE nói...

Bravo! Chúc mừng chúng ta đã có diễn đàn. Cảm ơn chú AMk3 và anh ComputerBoy đã bỏ ra nhiều công sức để ý tưởng được thực hiện nhanh đến vậy.

AoE nói...

Í quên, chị Hardbone cũng là một nhân tố trọng yếu trong việc thiết lập forum nữa.

HCQuang nói...

Xin "lợi dụng" diễn đàn để nói với một bạn đọc.

Chào Hoa.
Bữa trước chú lọ mọ tìm về các bài hồi xưa của blog lanbien-scuba, và thấy câu hỏi của cháu về kỹ thuật bơi lội mà cháu đã gửi ở phần "lời góp" cho bài viết của chú hồi tháng 5/2010. Vậy cháu có thể trao đổi với chú,
- hoặc ở phần "diễn đàn" liên kết với blog này,
- hoặc ở email của chú nhé.
chiquang.ha@gmail.com
HCQuang

hardbone nói...

@AoE: chẹp, nếu có gọi là "kể công" thì mình chỉ có mỗi trò: khích tướng =D keke

Rất cám ơn Mr. Computer Boy và lão béo :D

hardbone nói...

alo alo xin lỗi mọi người cho HB kêu cứu là em không post bài hay login hay reg nick vào forum được anh Định ơi vì không tài nào gõ được cái code image, gõ kiểu gì nó cũng báo not match và không cho nhập... huhu các anh chị chú bác nào bị trường hợp này ko ạ?