Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Thông tin điểm lặn Côn Đảo

Hôm rồi mình tình cờ lên mạng có tìm được một trung tâm lặn tại Côn Đảo có tên là DIVE! DIVE! DIVE! địa chỉ website là: www.dive-condao.com (theo mình biết thì DIVE! DIVE! DIVE! cùng với Rainbow là 2 trung tâm lặn duy nhất tại Côn Đảo). Sau đó mình có nói chuyện với Larry là chủ của trung tâm lặn này và được một số thông tin như sau:
- Côn Đảo có thể lặn scuba được quanh năm tuy nhiên thời gian lặn đẹp nhất tại Côn Đảo là từ tháng 3 tới tháng 6 nếu cân nhắc chung các yếu tố như: sóng biển êm, nước trong, tấm nhìn tốt. Từ cuối tháng 6 tới tháng 9 là mùa mưa nên đôi khi tầm nhìn có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên tháng 7 tháng 8 là 2 tháng mà cơ hội quan sát rùa tại khu bảo tồn rùa là cao nhất (Thời gian rùa đẻ trứng). Từ tháng 11 tới tháng 1 là mùa khô và là mùa biển động nên việc có lặn được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thời tiết từng ngày. Tuy nhiên đây cũng là mùa mà tầm nhìn dưới nước tốt nhất trong năm.
- Giá lặn tại DIVE! DIVE! DIVE! tại thời điểm này là 180 USD/2 dives gồm cả thiết bị (đắt quá!!!)

Về chất lượng các điểm lặn ở đây, mình trích một số ý kiến của một số người đã lặn ở đây để mọi người tham khảo:
- “Superb. A must do” Khu bảo tồn rùa thật tuyệt vời. Quan sát rùa làm tổ và những con rùa con mới nở là một trong những khoảnh khắc trong đời bạn sẽ không bao giờ quên (nhận xét của DaiPugh, UK).
- “Well looked after” Chúng tôi đã có một số lần lặn quang các hòn đảo ở đây và ngạc nhiên bởi vẻ nguyên sơ và sự đa dạng của hệ san hô cả cứng và mềm ở đây (nhận xét của M, UK)
“Wicked good times!” Cảnh dưới nước quả là đẹp nín thở. Chúng tôi đã quan sát được rất nhiều sinh vật biển và lặn không chán trên những rặng san hô tuyệt đẹp.(nhận xét của Mike J, USA)
“Best Dive Ever!” san hô và sinh vật biển ở đây thật tuyệt vời. Mình may mắn quan sát được một con cá  whale shark trưởng thành ở đây (nhận xét của Nabonne)



Côn Đảo quả là điểm lặn tuyệt vời! Hy vọng cả nhóm lặn sẽ có dịp trải nghiệm ở đây vào một ngày không xa.


6 nhận xét:

HCQuang nói...

Ôi, 180usd, mắc quá, đó là chưa cộng ăn, nghỉ, đi về, chừng đó tiền thì đi Phiphi Thái lan vui hơn.
Hèn chi hồi xưa bác AMk3 mua vé trả trước của Rainbow (hình như trả trước 20 cú fundive) thì nó không tính Côn đảo.
HCQuang

Unknown nói...

Hôm qua vừa đi với Thầy Nguyễn Trọng Tâm. Thầy Tâm ok với chương trình Philipine của nhóm. Thầy cũng đang "dụ dỗ" blog chúng ta làm một chuyến Côn Đảo vào tháng 12/2012
Theo thông tin về giá của Dive!Dive!Dive! (SSI Scuba shop) là 180 usd /2 dive thì chi phí chuyến đi sơ sơ cũng thế này
Tiền lặn : 180usd x 2 ngày = 360 usd (khỏang 7tr5 vnđ)
Tiền khách sạn (2 đêm): 600ng
Tiền vé tàu (SG-CĐ-SG): 500ng
Tiền ăn uống,cafe,thuê xe máy: 700ng
Tổng cộng: Gần 10tr/người
Đắt nhỉ,nhưng bù lại được lặn xác tàu đắm,được xem chình,rùa biển,bạch tuộc. Có đáng không ta?????
Nhân đây gửi lời chúc đến anh Phát Đạt : Chúc anh " Chân cứng,san hô mềm " để có thể lấy xong Open Water trong 3 ngày cuối tuần này

ComputerBoy nói...

Hèm, vậy thì ComputerBoy bó tay! Đành đợi những người có điều kiện hơn như thầy Tâm, anh Coral,... đi scuba Côn Đảo về kể chuyện nghe cho đỡ ghiền vậy! Còn tham vọng là nghe kinh nghiệm của mọi người rồi ComputerBoy sẽ kiếm chỗ nào càn cạn để freedive xuống :D

coral nói...

Mùa này mà đi tầu ra Côn Đảo thì mệt mà rủi ro trễ tầu cao lắm. Ngoài ra còn có khả năng không lặn được nữa!! Nếu nhóm mình đi Philippine vào tháng 3 thì có lẽ đi Côn Đảo khoảng tháng 6 thì đẹp hơn.

HCQuang nói...

Theo thống kê khí tượng thì cữ này thời tiết Côn đảo chưa dzui. Mùa lý tưởng là từ Tết ta tới hết tháng 6 - như coral đã "bấm quẻ".
HCQuang

AoE nói...

Hic, tháng 12 thì em thua. 10tr cũng chóng mặt thật.