Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Video chuyến off Nha Trang tháng 9

 Trong lần off-line đi lặn Nha Trang của các thành viên Blog lặn biển hồi tháng 9 có sự tham gia của một thành viên mới vừa nhập nhóm. Phương P là một thợ lặn thực thụ của công ty Hồng Hà, chuyên làm các công việc về quay phim. chụp hình dưới nước.Ngay trong chuyến cùng đi với nhóm Blog lặn biển, Phương P đã thực hiện một DVD về các hoạt động của nhóm Blog lặn biển để tặng mọi người coi như một món quà ra mắt! Nay mọi người ai cũng đã có DVD này trong tay (còn thiếu ai, nhờ báo lại tui sẽ gửi cho).
 Nay tui muốn giới thiệu DVD này với các bạn đọc Blog lặn biển. Vì chỉ có trong tay DVD nên tui phải chuyển ngược trở lại dạng MP4 để có thể up lên YT. Để dễ theo dõi, tui cũng tách thành 2 clip là Ngày lặn vo và ngày Scuba.

1. Ngày thứ nhất: Lặn vo ở Moray Beach.




 2. Ngày thứ hai: Lặn Scuba ở Madonna Rock.
 Lần này, video do Phương P quay, nên đôi khi tui được thấy lại bản thân mình :)


11 nhận xét:

Unknown nói...

moi nguoi oi,

Nhan la SSI instructor nguoi vietnam, dam me lan bien.
Xin phep moi nguoi lam member viet bai dong gop. Hom nao moi nguoi offline diving cho ra mat nhe :)

HCQuang nói...

Chào mừng sự gia nhập của Nhan Pham.
Tứ hải giai huynh đệ mà (theo cách nói của dân divers thì câu này sẽ được hiểu là: Bốn phương thợ lặn đều là anh em).
HCQuang

ComputerBoy nói...

Vậy thì chú Quang tổ chức buổi offline đón thành viên mới Nhan Pham đi.

"Tứ hải giai huynh đệ", câu này quá hợp với dân lặn, vậy mà sao chú Quang lại đổi chữ "hải" thành "phương"? Phải nói là "bốn biển" chứ nhỉ!

HCQuang nói...

Chào Nhan Pham.
Như ComputerBoy đề nghị, nếu anh ở/đang ở VN, chúng ta có thể gặp nhau ở một tiệm cafe thư giãn nào đó. Vậy nếu được, cho tui số email hoặc thông tin khác để liên hệ.
Email của tui: chiquang.ha@gmail.com, ĐT 090378.0206.
Theo "biên chế, tổ chức" của "binh chủng lặn" thì "quân hàm" của anh là sỹ quan rồi, còn tui là Trung sỹ. Nghiêm ! Chào ngài sỹ quan !

Chào ComputerBoy.
Đúng là "Tứ hải giai huynh đệ" có nghĩa là "Bốn bể là anh em", nhưng nếu chúng ta "gài" thêm chữ "Thợ lặn" vô, thì sẽ ... thế này này:
Khi đọc "Bốn bể thợ lặn đều là anh em", cháu sẽ thấy nó có vẻ không xuôi, không vần, phải không? Đọc lên nó không đủ để cảm thấy ("cảm thấy" chứ không phải "đúng là") như một ý thơ. Khác với nhiều dân tộc trên trái đất này, người Việt ta sắp xếp thanh bằng, thanh Trắc theo quy luật sao cho đọc lên nó ... thơ.
Vì vậy chú mới chuyển "bể" thành "phương" - vẫn mang ý nghĩa của cụm từ gốc, nhưng có màu sắc "văn" hơn.
Nếu cháu tinh ý thì sẽ thấy lời "dịch" này có gốc gác không phải của chú mà của một cụ rất siêu về Hán nôm.
Tán dóc một chút.
HCQuang.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

haha,
Tu hai giai huynh de la dung roi. Con ca map trang no boi theo dong` bien het tu dai duong nay sang dai duong khac ma.

So dt cua nh la 01218617331, email la nhandiver@gmail.com. Chao cac dong chi :) ranh thi ta gap nhau, hien tai nhan dang o nha trang, nhung vai ngay nua chac ve saigon. Nen anh em muon gap nhau o dau cung duoc

ComputerBoy nói...

Cái clip 2 "Lặn Scuba ở Madonna Rock", xem đoạn đầu mới xuống nước thấy mỗi người một vẻ... Anh Coral thì có vẻ hơi bị mất thăng bằng (không rõ vì lý do gì), còn chú Quang thì xuống thẳng đứng rất từ tốn (theo chú nói thì do khó cần bằng áp suất tai). Trong nhóm mình, cho tới giờ theo cháu biết thì chắc chú AMk3 là có cái tai "dễ thông" nhất... lặn vo xuống 17m, tức còn khoảng 1/3 phổi mà vẫn cân bằng Valsalva (bằng cơ bụng & ngực) được như thường!

AMk3 nói...

Chào bạn Nhân Phạm {đoán mò vì đọc không dấu}. Tui đã gữi thư mời bạn tham gia viết bài cho Blog. Chúc vui vẻ.

HCQuang nói...

Kính gởi các "blog viên" và những người có quan tâm tới môn lặn biển.
Đề nghị mọi người theo dõi blog để sắp xếp thời gian gặp nhau uống cafe nhé, trước là để Nhandiver ra mắt "đại hội đồng", sau là ... tán dóc, thư giãn.
Địa điểm: cafe "Thời @" 21/3 - Lý Chính Thắng - P8 - Q3 - HCM (gần ngã 3 Hai Bà Trưng).
Thời gian: trên cơ sở đề nghị của anh Nhan Pham.

ComputerBoy.
Cháu nhận xét chính xác. Chú cân bằng tai kém, và chủ yếu do chú bị viêm xoang (đủ thứ xoang, bị khá nặng) nên không khí khó chui ra, chui vô cái ống Ớt-tát. Có lúc "nghiến răng nghiến lợi" thổi mà không khí nó không chịu chui vô tai. Lâu lâu gặp bữa hên, xoang sạch sẽ thì thông suốt, đã gì đâu. Đây là một căn bịnh không hay ho gì cho Divers.

HCQuang

coral nói...

@ComputerBoy
Lúc xuống nước, cái bình khí của mình bị lệch về bên phải làm mình bị mất thăng bằng một chút.

Về vụ cafe offline, anh Quang xem tổ chức vào chiều thứ 7 này được không? các ngày khác trong tuần em bận mất rồi.

HCQuang nói...

Coral.
Với anh thì chiều T7 này (24/11) không có vấn đề, vấn đề là anh Nhan Pham lúc nào về Saigon. "Quần hào" lỡ thiếu một người cũng không sao, nhưng thiếu "khổ chủ" thì ...
HCQuang