Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Lặn Scuba là gì ? Phần 1

Xin giới thiệu với các bạn tổng quan về lặn Scuba. Lặn Scuba là gì? sẽ lần lượt giới thiệu các nội dung sau:


  1. Giới thiệu Lặn Scuba
  2. Bộ đồ lặn, áo phao BCD
  3. Thiết bị thở dưới nước
  1. Vật lý, sinh lý lặn và các tác hại
  2. Ảnh hưởng của lặn scuba đối với cơ thể
  3. Scuba: trang bị bổ trợ










1. Giới thiệu Lặn Scuba


Năm 1943, Nhả hải dương học nổi tiếng Jacques Cousteau , cùng với Emile Gagnan, sáng chề ra aqualung, thường được biết một cách phổ biến hơn là scuba (self-contained underwater breathing apparatus). ( Thiết bị thở dưới nước) Scuba tạo cho người lặn tính linh họat và khả năng khám phá đại dương một cách cách mạng. Từ ngày đó, nhiều cải tiến trong công nghệ scuba đã làm cho các trang bị lặn dễ sử dụng hơn, an toàn và dễ mua hơn, cho phép ngày càng nhiều người có thể tham gia trò mạo hiểm quyến rũ này. Hiệp hội các huấn luyện viên lặn chuyên nghiệp (PADI) cho biết, hàng năm có quãng 1 triệu người học và lấy chứng chỉ lặn giải trí scuba. Bạn có thể tận dụng ngày cuối tuần để khám phá xác tàu đắm ngoài khơi và các bãi san hô ngầm hoặc tham gia chuyến đi lặn tới những vùng huyền ảo, có thể gặp những sinh vật như cá mập, cá heo và cá voi.
Trong bài này, chúng ta sẽ có một cái nhìn vào thế giới dưới nước, xem xét các trang bị scuba và khám phá cách cơ thể chúng ta phản ứng với môi trường dưới nước. Bạn cũng sẽ biết cách cần phải làm gì để có thể tham gia vảo bộ môn thể thao này
Môi trưởng dưới nước không thân thiện con người với những thách thức liên quan đến sự hô hấp, kiểm soát nhiệt độ, tầm nhìn và độ nổi. Những trang bị căn bản của scuba mà chúng ta cần để lặn sẽ giúp chúng ta đối phó với môi trường dưới nước. Tổng cộng, chúng ta sẽ cần mang 27 đến 34 kg trang bị theo người khi xuống và lên khỏi mặt nước.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn vể trang bị. Đầu tiên sẽ tìm hiểu cách thức kiểm soát nhiệt độ và độ nổi.

Còn tiếp

Không có nhận xét nào: