Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

TẾT không quên nhiệm vụ!

--
Giữa Tết, trung sỹ PADI của chúng ta vẫn chăm lo trang bị của mình. Xin giới thiệu bộ chân nhái của anh HCQ hiệu Mares Avanti Quattro - một trong những hiệu được dân lặn Scuba xài nhiều nhất (phổ biến nhất) hiện nay.

3 nhận xét:

AMk3 nói...

@HCQ: Tui đã chỉnh lại theo ý kiến của ông: Hiển thị 20 bài trước khi dìm xuống. Mở rộng thêm khổ của bài viết 10 Pixels nữa.

Nặc danh nói...

Nếu các anh chị khi lặn đã cảm thấy chân nhái "đại chúng" hơi yếu, "đạp" nước không "vọt" thì hãy mua chân nhái Pro (ví dụ như loại trong hình). Tuy nhiên, chân nhái Pro không dành cho tất cả, nó cần sự thích nghi.

Ví dụ: Chân nhái Pro kiểu "mái chèo" (như trong hình) khi "đạp" sẽ có lực cản nước rất cao, nếu chưa quen sẽ rất mệt. Hồi tôi mới mua chân nhái này, đạp nước muốn gãy cổ chân luôn. Buồn quá, tính bán rẻ cho tụi Tây. Rao hoài mà không thằng Tây nào mua, thế là vì tiếc tiền đành phải xài đỡ. Rồi quen, lại thấy xài nó quá đã.

Cũng có thể anh chị mua chân nhái Pro nhưng chọn loại "bị xẻ dọc" một đường. Loại "bị xẻ dọc" này đạp nhẹ hơn loại "mái chèo" chút ít, và, hơn thế, khi "đạp" sẽ tạo dòng xoáy gây nên hiệu ứng hỗ trợ (ví dụ chân nhái của anh AMK3 đang xài).

HCQuang

Nặc danh nói...

Chuyện của "tỉ phú":
Có hồi tôi đi Phú quốc đúng vào mùa ở Phú quốc thời tiết không tốt. Khách vắng teo. Tôi kiếm được CLB lặn, bèn đăng kí 1 ngày đi lặn.
Lên tàu, chỉ có một mình tôi là khách, chễm chệ trong khoang khách với 1 bàn đầy đủ cafe, đồ giải khát, trái cây, với 1 tiếp viên luôn sẵn sàng.
Tới đảo (ở phía nam Phú quốc), HDV hỏi "nếu chú đi nguợc dòng được thì cháu đưa chú đi hướng..., hay lắm, còn không thì đi hướng..., không hay bằng". Tôi OK. Nhờ chân nhái Pro mà tôi lội ngược dòng cứ phăng phăng, không hề thua anh chàng HDV (cấp Chuẩn úy). Hôm đó tụi tôi gặp chú cá đuối sải cánh hơn 1 met, lùa được 1 chú cá nóc ra khỏi hang...
Tới trưa, tôi một mình 1 mâm, thức ăn ú hụ. Thủy thủ đoàn ăn cơm ở bong sau. Mời anh em lên phòng khách cùng ăn nhưng họ nói nội quy không cho phép.
Thuê riêng 1 tàu với một thủy thủ đoàn 5 người (có 1 tiếp viên), đúng là oai như tỉ phú Mỹ (khác anh tỉ phú ở chỗ là chỉ phải trả tiền cho 1 suất thôi).
HCQuang